“Bình Hàn, rượu Việt”

Cập nhật: 14-10-2011 | 00:00:00

(BDO) Trong khi khán giả chưa hiểu hết vì sao các hãng phim truyền hình Việt Nam mấy năm gần đây bỗng dưng lại rộ lên phong trào làm phim từ kịch bản Hàn Quốc, mượn “hồn” một số bộ phim Hàn đã từng ăn khách tại Việt Nam thì lại tiếp thêm một sự khó hiểu khác khi một bộ phim thuần Việt được đầu tư nghiêm túc, được khán giả yêu thích lại có số phận hết sức long đong.

 Một cảnh quay của phim Cá rô, em yêu anh

“Anh em nhà bác sĩ” là một trong những bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc mở đầu cho làn sóng Việt hóa phim. Tuy nhiên, khi Việt hóa, bộ phim chẳng để lại dấu ấn nào trong lòng khán giả, dù những diễn viên Việt tham gia phim được khán giả Việt yêu thích như: Chi Bảo, Minh Luân, Trang Nhung, Minh Thư… "Có lẽ nào ta yêu nhau", bộ phim truyền hình nhiều tập được dựng từ kịch bản phim "Anh em sinh đôi" của truyền hình Hàn Quốc được phát vào giờ vàng trên VTV cũng từng làm khán giả thất vọng bởi những gì diễn ra trong phim hết sức xa lạ, chẳng liên quan gì đến khán giả ở Việt Nam. "Ngôi nhà hạnh phúc", bộ phim xây dựng từ kịch bản phim Hàn Quốc cùng tên đã một thời cuốn hút khán giả Việt Nam cũng bị khán giả quay lưng bởi nhiều người ngại xem tới xem lui bộ phim với cốt chuyện y chang cùng dàn diễn viên diễn xuất kém hơn nguyên bản.

Có thể nói rất nhiều phim Hàn được Việt hóa đã phát sóng, nhưng cho đến nay chưa phim nào thành công, để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Thế nhưng phong trào này dường như vẫn chưa hạ nhiệt và hiện tại đang có đến 3 bộ phim Việt hóa được lên sóng: Anh và em (VTV9), Người mẫu (VTV3), Cầu vồng tình yêu (VTV3).

Mặc dù đã Việt hóa nhưng hương vị kim chi vẫn không lẫn vào đâu được trong những bộ phim “bình Hàn, rượu Việt” khiến người xem phát ngán. Trong khi đó, phim “Cá rô, em yêu anh”, một bộ phim hoàn toàn thuần Việt, mang đậm hương vị sông nước miền Tây Nam bộ thì lại mang số phận lênh đênh 3 chìm, 7 nổi một thời gian dài mới đến được với khán giả. Hiện phim “Cá rô, em yêu anh” đang được phát sóng trên kênh HTV9. Trước đó, sau khi lên sóng 13 tập trên kênh HTV3, bộ phim phải tạm ngừng vì kênh này chưa đủ giấy phép nâng cấp nội dung. Sau đó được phát lại vài tập rồi lại ngưng cho đến hơn một năm sau, tháng 8-2011, “Cá rô, em yêu anh” mới trở lại với khán giả truyền hình trên HTV9 nhưng lại được phát sóng vào lúc 22 giờ 30, giờ mà các hãng phim thường ví von là giờ phim chết.

Dù chỉ mới phát sóng được phân nửa trên tổng số hơn 50 tập phim nhưng phim đã thu hút khán giả chú ý đón xem bởi diễn viên vào vai rất tốt, tác giả kịch bản đã đến vùng đất vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (Tiền Giang) ăn ở với người dân để ghi nhận từng “hơi thở” của người xứ này. Đạo diễn thì kéo cả đoàn phim đến tận nơi để đưa hình ảnh thực tế từ cuộc sống lên phim,… Sau khi phim được chiếu trở lại, cộng đồng mạng tỏ ra hết sức vui mừng thông báo cho nhau với dòng tít: Bà con ơi! “Cá rô, em yêu anh” đã trở lại!. Hiện tại “Cá rô, em yêu anh” được 1.620.000 lượt tìm kiếm trên internet.

Chuyện Việt hóa phim Hàn suy cho cùng cũng chỉ vì các nhà đài, nhà sản xuất muốn thu hút đông đảo người xem, qua đó sẽ ký được nhiều hợp đồng quảng cáo. Vậy thì bộ phim thuần Việt “Cá rô, em yêu anh” với hình ảnh, ngôn ngữ đặc sệt hương vị Việt vẫn hấp dẫn người xem, được khán giả khắp nơi yêu thích là điều đáng để các nhà sản xuất phim truyền hình Việt lưu tâm.

Mừng thay, mặc dù phim truyền hình đang tràn ngập mùi vị kim chi, kim bắp của người Hàn nhưng khán giả (cả già lẫn trẻ) vẫn yêu thích mùi vị vú sữa Lò Rèn của người Việt mình.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=513
Quay lên trên