Bổ sung VSIP Bình Định vào Khu kinh tế Nhơn Hội

Cập nhật: 07-04-2016 | 07:09:24

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương bổ sung Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex - Bình Định (VSIP Bình Định) vào quy hoạch Khu kinh tế Nhơn Hội. Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Định tiếp thu ý kiến các bộ, ngành liên quan để lập, trình duyệt đề án nêu trên theo quy định và sớm triển khai dự án trong thời gian tới.

Theo thỏa thuận của UBND tỉnh Bình Định và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) vào tháng 8-2015, dự án VSIP Bình Định có tổng diện tích 2.370 ha. Tuy nhiên, đến cuối năm 2015, dự án được điều chỉnh giảm 62 ha so với quỹ đất dự kiến ban đầu. Trong khi đó, Khu kinh tế Nhơn Hội đã được triển khai từ năm 2005 tại xã Nhơn Lý, TP.Quy Nhơn.

Dự án VSIP Bình Định được quy hoạch đầu tư xây dựng tại huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Khu vực được chọn xây dựng dự án đã nằm trong quy hoạch chung của TP.Quy Nhơn và tỉnh Bình Định. Dự án do Becamex IDC làm chủ đầu tư và Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tư vấn quy hoạch và liên kết vốn đầu tư dự án.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên