Bộ trưởng Quốc phòng Yemen bị ám sát hụt

Cập nhật: 27-09-2011 | 00:00:00

Ông Mohammad Nasser Ahmad Ali hôm nay thoát chết trong một vụ tấn công liều chết tại thành phố cảng miền nam Aden.

"Một kẻ đánh bom liều chết lái một chiếc xe chứa đầy chất nổ lao vào đoàn xe của bộ trưởng quốc phòng, khi họ đang đi qua một đường hầm", AFP dẫn lời một quan chức an ninh Yemen giấu tên.

Ông Ali không hề hấn gì, tuy nhiên 10 người tháp tùng ông bị thương. Trong khi đó, kẻ tấn công liều chết thiệt mạng sau vụ nổ. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay vụ nổ khá lớn và khói đen bốc ra nhiều từ chiếc xe bom.

  Bộ trưởng Quốc phòng Yemen. Vụ tấn công xảy ra khi Ali đang trên đường tới một khách sạn ở Aden, nơi ông đang lưu lại trong thời gian tới thăm vùng miền nam bất ổn.

Hồi cuối tháng 8, bộ trưởng quốc phòng Yemen cũng thoát chết trong một vụ đánh bom ở tỉnh miền nam Abyan, một thành trì của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Hai binh sĩ thiệt mạng và hai người bị thương trong vụ việc này.

Yemen chìm trong bất ổn từ đầu năm nay trong làn sóng nổi dậy tại các nước Trung Đông và Bắc Phi. Tổng thống Abdullah Saleh hồi tháng 6 phải chạy sang Ảrập Xêút để điều trị vết thương sau một cuộc tấn công nhằm vào dinh thự của ông. Hôm 23-9, ông Saleh bất ngờ trở về Yemen, khiến tình hình tại đất nước này càng thêm căng thẳng. Ít nhất 200 người đã thiệt mạng trong làn sóng bạo lực mới nhất.

Theo VNE
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=226
Quay lên trên