Bộ Y tế chưa đồng ý tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi ở Bình Dương

Cập nhật: 17-08-2021 | 21:35:00

(BDO) Ngày 17-8, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Bình Dương về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi.

Bình Dương tiếp tục tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên  

Theo Bộ Y tế, hiện số lượng vắc xin COVID-19 còn hạn chế tỉnh cần tập trung ưu tiên tiêm cho các đối tượng lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền. Chủ tịch UBND tỉnh quyết định đối tượng được tiêm phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phòng, chống dịch trên địa bàn. Tuy nhiên,việc lựa chọn đối tượng ưu tiên tiêm vắc phòng COVID-19 phải được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 21/NQ-CP của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19; Quyết định số 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế về Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 và Công điện số 1168/CĐ-BYT của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Do đó, tỉnh cần ưu tiên tiêm trước cho các địa bàn, khu vực đang có dịch và tiêm ngay cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, các nhân viên đại sứ quán, lãnh sự quán các nước tại Việt Nam và lực lượng tuyến đầu về phát triển kinh tế (các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhóm đảm bảo lưu thông, cung cấp hàng hóa thiết yếu,...). Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau. Trước đó Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc xin chủ trương cho trẻ từ 12-18 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Được biết, ngày 14-8 Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3877/QĐ-BYT về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19 đợt 21 và 22. Theo đó Bình Dương được Bộ Y tế phân bổ 250.00 liều vắc xin Astra Zeneca và 15.210 liều vắc xin Pfizer. Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo ngành y tế huy động mọi nguồn lực để triển khai tiêm trong thời gian sớm nhất và sẽ hoàn thành trong vòng 3 ngày.

Hiện Việt Nam đang tổ chức tiêm 4 loại vaccine COVID-19 gồm: AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sinopharm. Trong các loại vaccine này, chỉ có vaccine Pfizer đã có thử nghiệm lâm sàng ở người từ 12 đến 18 tuổi. Tuy nhiên, hiện Việt Nam chưa tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em vì số lượng vaccine còn hạn chế, cần nhắm đến đối tượng nguy cơ cao hơn. Thống kê cho thấy nước ta có khoảng 9 triệu người ở độ tuổi này.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=658
Quay lên trên