Búp sen hồng Bình Dương - nơi gặp gỡ tuổi thơ - Bài 2

Cập nhật: 13-07-2016 | 07:42:57

Bài 2: Nắng vàng cát trắng hòa ca ngày hè

 

> Búp sen hồng Bình Dương - nơi gặp gỡ tuổi thơ - Bài 1

 Hòa chung với không khí sôi động của Liên hoan Búp Sen Hồng, đông đảo “diễn viên nhí” của các tỉnh duyên hải miền Trung sẽ mang đến sân chơi đầy lý thú này nhiều bài ca, điệu múa đậm hương vị của nắng vàng, cát trắng và biển xanh.

 Vùng duyên hải miền Trung trải dọc theo bờ biển Đông. Vì thế, trong các chương trình nghệ thuật của các tỉnh trong khu vực đều toát lên những màu sắc rất tươi đẹp của biển khơi xanh ngát, của những cồn cát trắng soi mình trong nắng vàng lung linh. Theo ghi nhận trong những lần Liên hoan Búp Sen Hồng vừa qua, hầu hết các đơn vị đều đầu tư dàn dựng cho các chương trình của mình khá công phu sao cho mỗi năm đều mang đến sân chơi này một chương trình mới. Mỗi chương trình có hơn 30 “diễn viên nhí”, trong đó có khoảng 30 - 40% thành viên mới và chất lượng chương trình năm sau có màu sắc tươi mới, hay hơn năm trước. Thông qua các chương trình, tiết mục các đơn vị còn gửi đến liên hoan nhiều thông điệp ý nghĩa, qua đó góp phần giúp các em thiếu nhi hiểu sâu hơn về những nét đặc trưng văn hóa vùng miền của địa phương. Ông Mai Xuân Mùi, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng cho biết, ngay từ những ngày đầu năm 2016, Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng đã lên kế hoạch dàn dựng chương trình để tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng Bình Dương và cùng các em trong Đội nghệ thuật luyện tập miệt mài. Bên cạnh những tiết mục rất đậm hương vị biển, chúng tôi còn giới thiệu đến các đơn vị bạn những làn điệu dân ca xứ Quảng (Hò Ba Lý, Bài chòi, Lý Thượng…), cùng những bài hát về quê hương đất nước, về cuộc sống của trẻ em vùng biển. Với sự chuẩn bị công phu và tập luyện nghiêm túc, trong những năm qua, Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng luôn nằm trong tốp các đơn vị xuất sắc nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

 

Nhà Thiếu nhi Quảng Ngãi với chương trình nghệ thuật tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 21 tại Đà Nẵng

Với Nhà Thiếu nhi Quảng Ngãi, để mang đến Liên hoan Búp Sen Hồng lần này những dấu ấn khó phai, Ban Giám đốc Nhà Thiếu nhi đã mời các nhạc sĩ biên soạn lời mới cho các bài dân ca, điệu lý, hò của quê hương mình. Theo đó, các em thiếu nhi trong Đội nghệ thuật có dịp hiểu biết sâu hơn về văn hóa dân gian của xứ Quảng và rất hào hứng mỗi khi tham gia trình diễn tại sân khấu Liên hoan Búp Sen Hồng.

Cũng với những ca khúc hát về biển đảo thân thương, trong các chương trình của Nhà Thiếu nhi Khánh Hòa đều thể hiện những tình cảm thiêng liêng luôn hướng về Trường Sa, Hoàng Sa, nơi đầu sóng ngọn gió. Khán giả rất dễ dàng nhận thấy hình ảnh mặt trời quê hương, cây bàng vuông ở Trường Sa, những cánh yến chao nghiêng vẫy gọi... góp phần vào sự phát triển kinh tế của Khánh Hòa cũng như các tỉnh, thành bạn.

Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 22 đang đến gần và tinh thần hào hứng của các em thiếu nhi duyên hải miền Trung như rộn ràng hơn khi các chương trình đã được tập dượt kỹ lưỡng và sẵn sàng trình diễn tại búp sen hồng Bình Dương. Tự hào với những ưu đãi của thiên nhiên duyên hải miền Trung yêu thương, các chương trình biểu diễn của các tỉnh duyên hải miền Trung hứa hẹn sẽ tạo nên một bản hòa ca đầy ý nghĩa, góp phần kết thêm tình thân ái, giúp các bạn nhỏ bốn phương thêm yêu quê hương đất nước, yêu biển đảo Việt Nam.

MINH HIẾU

 Bài 3: Thắm tình bằng hữu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên