Các cơ sở y tế ngoài công lập linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 08-12-2021 | 08:52:48

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, có nguy cơ bùng phát trở lại, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm, đồng bộ, có hiệu quả kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế ngoài công lập; bảo đảm vật tư, hóa chất, thuốc điều trị, trang thiết bị y tế; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc Covid-19 tại cơ sở y tế, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để kịp thời xử lý triệt để ca bệnh, không để dịch lây lan, bùng phát. Sở Y tế sẽ xây dựng phương án huy động các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với năng lực chuyên môn, điều kiện của các cơ sở và tình hình thực tiễn tại địa phương. Đặc biệt các cơ sở y tế ngoài công lập cần có trách nhiệm tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng khi được huy động, chuẩn bị sẵn sàng phương án hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị cho phòng, chống dịch bệnh…

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên