Dốc lòng cùng nhân dân chống dịch

Cập nhật: 07-12-2021 | 08:19:07

Với vai trò là Trưởng ban điều hành khu phố 4 (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát), ông Nguyễn Quốc Hùng luôn nỗ lực hết mình chăm lo cho đời sống của người dân. Trong những ngày thực hiện giãn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ông Hùng là một trong những cán bộ cơ sở tích cực đi đầu trong hỗ trợ cho bà con ở khu phố 4.

Ông Nguyễn Quốc Hùng (bên trái) tích cực tuyên truyền người dân bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh

 Lúc cao điểm dịch bệnh, ông Hùng dành phần lớn thời gian chạy khắp các con đường, ngõ hẻm trên địa bàn khu phố mình phụ trách để giúp đỡ mọi người gặp khó khăn do dịch bệnh. Chẳng ngại sớm hôm, ông tất bật chạy tới, chạy lui để hỗ trợ đắc lực cho lực lượng tuyến đầu và đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của chính quyền địa phương. Trong những đợt tiếp nhận rau, củ, quả do phường phân bổ, ông cùng những thành viên trong Ban Điều hành khu phố tiếp nhận, phân chia và mang đến nhà cấp phát cho mọi người. Không chỉ vậy, ông Hùng còn tham gia trực chốt, tuyên truyền lưu động trong khu phố.

Ông Hùng kể, trong khoảng thời gian này ông nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn nhờ giúp đỡ của người dân. “Xăng tôi luôn đổ đầy bình, điện thoại luôn đầy pin, bữa ăn có thể dở, giấc ngủ có thể thiếu nhưng hễ người dân cần là tôi phải có mặt kịp thời. Khu phố 4 là một trong những điểm nóng trong đợt dịch bệnh này nên trong đợt cao điểm vừa rồi, tôi cùng anh em ở lại hẳn văn phòng khu phố thay nhau trực chốt, hỗ trợ chính quyền chống dịch và cũng là để bảo đảm an toàn cho gia đình”, ông Hùng nói.

Khi người dân trong khu phố thực hiện quy định “ai ở đâu ở yên đó” để phòng, chống dịch bệnh, ông Hùng lại tất bật đi hết nhà này đến nhà khác hỗ trợ mua thực phẩm, lấy danh sách xét nghiệm, đăng ký tiêm chủng… Cứ như vậy, những công việc không tên ấy dần dần chiếm hết thời gian của ông lúc nào không hay. Anh Lê Văn Vân, người dân ở trọ trên địa bàn khu phố 4 chia sẻ: “Trong lúc dịch bệnh bùng phát, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm tận tình và chu đáo của chính quyền địa phương. Trong suốt hơn 2 tháng ở nhà giãn cách, chúng tôi thường xuyên được bác Hùng tới tuyên truyền, động viên cũng như giúp đỡ khi chúng tôi cần”. Trong cuộc chiến cam go với dịch bệnh Covid-19, những trưởng ban khu phố như ông Nguyễn Quốc Hùng đã trở thành cánh tay đắc lực của chính quyền địa phương. Không chỉ tích cực tham gia chống dịch bệnh, họ còn đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ người dân với tinh thần trách nhiệm cao; góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân trước dịch bệnh.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên