Chia sẻ bài viết lên facebook

Dịch bệnh đang được kiểm soát nhưng không chủ quan, cần phát huy “4 tại chỗ”

Cập nhật: 06-12-2021 | 17:28:21

(BDO) Chiều 6-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến với 9 huyện, thị thành phố trong tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Sở Y tế thông tin, trong tuần qua số ca mắc mới giảm với tổng số ca mắc là 3.355 ca. Số F0 khỏi bệnh nhiều hơn số ca mắc mới, F0 phát hiện trong cộng đồng trung bình 84 ca/ngày, so với tuần trước đó giảm 7 ca/ngày. Thực hiện phân tầng điều trị theo mô hình 3 cấp hiện toàn tỉnh có 28 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với cơ số 18.116 giường bệnh. Đến nay, khu điều trị ICU Becamex không tiếp nhận bệnh nhân tầng 3 mà tập trung tại khu điều trị Phú Chánh thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Về thuốc Molnupiravir, Fapiravir số lượng còn hạn chế, các địa phương cần cấp, phát thuốc cho F0 tại nhà theo đúng quy định...  

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết, hiện biểu đồ dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang chạy theo đường ngang, ổn định. Tuy nhiên, số liệu ca nhiễm cho thấy vẫn còn nhiều trường hợp chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Các địa phương cần rà soát, đẩy mạnh tiêm vắc xin mũi 1, mũi 2 cho người dân, kể cả người từ các tỉnh thành khác đến Bình Dương sinh sống, làm việc và sẵn sàng kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trước đây tình hình dịch phức tạp, các địa phương nhận sự viện trợ lực lượng nhưng đến thời điểm này dịch bệnh ổn định các địa phương cần phát huy phương châm chống dịch “4 tại chỗ”. Đặc biệt, các địa phương cần quản lý, phân loại tốt F0 cách ly, điều trị tại nhà, kiên quyết không để gia tăng tử vong. Các ngành, địa phương cần phối hợp với Sở Thông tin truyền thông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch đạt hiệu quả.

Hoàng Linh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên