Chia sẻ bài viết lên facebook

Tăng cường xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19

Cập nhật: 06-12-2021 | 08:29:32

Để có cơ sở công bố ca bệnh theo quy định và tăng cường giám sát ca bệnh, Sở Y tế vừa có văn bản gửi các đơn vị, cơ sở y tế trong tỉnh về việc tăng cường xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 1 kể từ ngày có kết quả test nhanh dương tính đối với các trường hợp có triệu chứng: Sốt, ho, khó thở, mất vị giác; trường hợp được thu dung, điều trị tại cơ sở y tế, khu điều trị Covid-19; phụ nữ có thai, các trường hợp dưới 12 tuổi và các trường hợp có bệnh nền: Đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, các bệnh phổi khác, ung thư, bệnh thận mạn tính, ghép tạng hoặc cấy ghép tế bào gốc tạo máu, béo phì, thừa cân, bệnh tim mạch, bệnh lý mạch máu não, hội chứng Down, HIV/ AIDS, bệnh lý thần kinh, hen phế quản, tăng huyết áp, thiếu hụt miễn dịch, bệnh gan, rối loạn do sử dụng chất gây nghiện, đang điều trị bằng thuốc corticosteroid hoặc các thuốc ức chế miễn dịch khác, bệnh lý khác đối với trẻ em…

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tinh căn cứ diễn biến tình hình dịch Covid-19 tiếp tục phối hợp, hướng dẫn các đơn vị thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm RT-PCR và công bố ca bệnh theo đúng quy định.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết
Tags
RT-PCR

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên