Các địa phương tiếp tục triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 07-06-2021 | 08:33:49

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khi Bình Dương liên tiếp ghi nhận các ca dương tính, bên cạnh việc triển khai, giám sát nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương có ca bệnh đã tạm ngừng giao dịch trực tiếp tại một số bộ phận, khuyến khích người dân thực hiện giao dịch trực tuyến và qua đường bưu chính. Các Chi cục thuế TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, nơi có các ca F0 và F1 tiếp xúc đã thông báo tạm ngừng giao dịch, chờ đợi các kết quả xét nghiệm tiếp theo của các trường hợp F1, F2… đang được cách ly.

Tạm ngừng giao dịch trực tiếp tại Chi cục thuế TP.Thủ Dầu Một

Tại TP.Thủ Dầu Một, liên quan trường hợp F1 tiếp xúc tại Chi cục thuế thành phố, ông Trương Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục thuế TP.Thủ Dầu Một, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin điều tra dịch tễ về trường hợp F1 làm việc tại Công ty Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt (TP. Dĩ An) có tiếp xúc gần với một đội trưởng khi giao dịch tại Chi cục thuế TP.Thủ Dầu Một, sáng 6-6, Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một đã đến phun khử khuẩn toàn bộ chi cục; đồng thời cơ quan y tế cũng đã thông báo cho trường hợp F2 là cán bộ chi cục tiếp xúc gần với trường hợp F1 thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà. Ông Tuấn cho biết thêm, chiều cùng ngày, sau khi xin ý kiến từ lãnh đạo Cục thuế tỉnh và lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một, để bảo đảm an toàn cho công tác PCDB, Chi cục thuế TP.Thủ Dầu Một quyết định tạm dừng giao dịch tại trụ sở từ 7 giờ sáng ngày 7-6 để chờ các kết quả xét nghiệm Covid-19 của trường hợp F1 và F2 liên quan.

Từ 7 giờ sáng ngày 7-6, Chi cục thuế TP.Thủ Dầu Một sẽ tạm ngừng giao dịch, chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan

Hôm nay (7-6), từ 7 giờ sáng, TP.Thủ Dầu Một sẽ bắt đầu tạm ngừng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa; tạm ngưng giao dịch trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các địa phương, đồng thời chuyển sang thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến qua trang dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ https:// dichvucong.binhduong.gov. vn và qua dịch vụ bưu chính. Ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết liên quan đến một số địa điểm có tiếp xúc gần với trường hợp F1 trên địa bàn thời gian qua, thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục khẩn trương phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra dịch tễ, truy vết để xác định các trường hợp liên quan khác.

“Thành phố thống nhất đề xuất cho Chi cục thuế tạm ngừng các giao dịch với người dân; đồng thời sẽ triển khai việc phong tỏa, cách ly y tế tạm thời đối với các trụ sở, cơ quan, đơn vị trên địa bàn khi có kết quả điều tra, truy vết và theo yêu cầu theo của ngành y tế để bảo đảm công tác PCDB đạt kết quả”, ông Nam nói.

Kiểm soát chặt cửa ngõ khu trung tâm hành chính TP.Dĩ An

Chiều 6-6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An đã họp và triển khai các biện pháp cấp bách, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 trên địa bàn thành phố. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết sau gần 10 ngày thực hiện cách ly y tế tại phường Đông Hòa, hiện thành phố đã xem xét nới lỏng một phần biện pháp cách ly tại các khu vực đang được kiểm soát tốt về tình hình các ca bệnh.

Đến nay, TP . Dĩ An chưa ghi nhận thêm ca dương tính liên quan các F1, F2 tại khu vực cách ly tại phường Đông Hòa. Vì vậy, thành phố quyết định nới lỏng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chuyển sang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 nhằm góp phần ổn định cuộc sống cho người dân tại khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Theo đó, thành phố nới lỏng các quy định giãn cách tại các tổ 13, tổ 14 khu phố Tân Hòa; Khu dân cư Bcons ở khu phố Tân Lập và một phần khu phố Tây A thuộc phường Đông Hòa.

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh đang diễn ra trên địa bàn thành phố, đồng thời căn cứ theo chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo các Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, hiện TP.Dĩ An đã nâng cấp độ PCDB trên địa bàn lên ở mức cao nhất. Thành phố đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào khu vực Trung tâm hành chính thành phố.

Trung tâm Y tế TP.Dĩ An cho biết đến chiều 6-6, liên quan đến các ca F0 trên địa bàn, toàn thành phố có 182 trường hợp F1, 590 trường hợp F2 và 297 trường hợp F3, F4. Thành phố đang thực hiện cách ly y tế tập trung 191 trường hợp, 581 trường hợp hiện đang cách ly y tế tại nhà và 297 trường hợp hiện đang theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến nay, qua điều tra dịch tễ và truy vết, có 45 ca liên quan tới ca bệnh BN7554 và 47 ca liên quan ca bệnh tại Công ty Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt. Thành phố phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu 46 ca F1 và 111 mẫu gộp cho các trường hợp F2, F3 để xét nghiệm. 

Sáng 6-6, sau khi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 4, Quân đoàn 4 (TP.Dĩ An) được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2, bệnh viện này đã dở bỏ cách ly y tế và hoạt động trở lại bình thường. Trước đó, sáng 5-6, Bệnh viện Quân y 4 đã tiếp nhận ca nghi nhiễm là sản phụ 23 tuổi ở khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP.Dĩ An đang trong giai đoạn chuyển dạ. Qua test nhanh kháng nguyên SARS-Cov-2 cho kết quả dương tính, bệnh viện đã kích hoạt biện pháp PCDB, cách ly ca ghi nhiễm và các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2… tại khu cách ly tập trung của bệnh viện; tiến hành phun khử khuẩn trong khu vực; thông báo tạm dừng tiếp nhận việc khám bệnh và cấp cứu.
Lực lượng chiến sĩ Quân đoàn 4 phun khử khuẩn khu vực trước và trong Bệnh viện Quân y 4

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=900
Quay lên trên