Các địa phương tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 xuyên Tết Nguyên đán

Cập nhật: 29-01-2022 | 19:10:53

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa xuân 2022 trên địa bàn tỉnh vào chiều 29-1. 

 Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại cuộc họp chiều 29-1

Theo báo cáo của ngành y tế, tính đến thời điểm này toàn tỉnh đã tổ chức tiêm gần 1,1 triệu liều vắc xin mũi 3 ngừa COVID-19. Mục tiêu những ngày giáp tết toàn tỉnh huy động lực lượng thần tốc tiêm chủng nhằm ước đạt 1,7 triệu người được tiêm vắc xin mũi 3 ngừa COVID-19. Thống kê đến thời điểm này, toàn tỉnh còn khoảng 58.000 liều vắc xin các loại, trong đó tại tỉnh là 19.600 liều và các huyện, thị, thành phố còn khoảng 38.900 liều. Bình Dương phấn đấu trong 2 ngày 30 và 31-1 (nhằm ngày 28 và 29 tháng chạp) phải tiêm hết số vắc xin còn tồn và những ngày kế tiếp sẽ tiếp tục triển khai tiêm số vắc xin được phân bổ về. Trước đó vào ngày 28-1, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mùa xuân năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, chiến dịch tiêm vắc xin mùa xuân sẽ được tổ chức trong và sau tết với 2 đợt cao điểm, từ ngày 29-1-2022 đến ngày 6-2-2022 và từ ngày 7-2 đến ngày 28-2.

Tại hội nghị, các địa phương thống nhất triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mùa xuân năm 2022 và cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị cần thiết để hoàn thành mục tiêu đề ra, đảm bảo đạt chất lượng cao.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người dân theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Bình Dương phát động phong trào tiêm vắc xin xuyên tết, “vừa nghỉ tết, vừa đẩy mạnh tiêm chủng”. Trong những ngày tết, mỗi địa phương thành lập tối thiểu 1 điểm tiêm phục vụ người dân, tuyệt đối không để người dân có nhu cầu tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mà không được tiêm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các địa phương, các sở, ngành có liên quan và mỗi người dân cùng đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm để triển khai có hiệu quả với tinh thần “nhanh, nhiều, hiệu quả, đảm bảo an toàn cao nhất và không để lãng phí bất kỳ liều vắc xin nào”.

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên