Các sở, ngành cần nâng cao trách nhiệm trong công tác cải cách hành hành chính

Cập nhật: 23-10-2023 | 15:43:29

(BDO) Sáng 23-10, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã tổ chức họp nhằm đánh giá tình hình thực hiện thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo.


Cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Hồ Út

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Trung tâm hành chính công tỉnh đã báo cáo một số hoạt động trong tuần 42 của Ban Chỉ đạo, đồng thời báo cáo nhanh chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số 766). Theo đó, kết quả ngày 23-10 tỉnh Bình Dương đạt 74,23 điểm, xếp hạng 17/63 tỉnh, thành, tăng 5,9 điểm và tăng 17 hạng so với kết quả ngày 16-10. 

Tuy nhiên, theo Trung tâm hành chính công, hiện vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hạn, chủ yếu trên hệ thống một cửa bộ, ngành và của tỉnh. 


Hướng dẫn người dân cài đặt chữ ký số miễn phí tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: Hồ Út

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo việc rà soát thủ tục hành chính của ngành mình; bày tỏ quyết tâm xử lý xong hồ sơ quá hạn và việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa..; đồng thời thời kiến nghị cấp trên giải quyết những điểm nghẽn hiện nay để việc xử lý hồ sơ bảo đảm đúng tiến độ. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành nâng cao trách nhiệm, nhất là vai trò người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính; thực hiện nghiêm việc kết nối dữ liệu trên cổng dịch vụ công quốc gia. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết hồ sơ đúng hạn, đồng thời phối hợp với bộ, ngành liên quan xử lý hồ sơ trên hệ thống 1 cửa bộ, ngành; phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và Trung tâm hành chính công xử lý hồ sơ treo, lỗi, test trên hệ thống một cửa của tỉnh...

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4608
Quay lên trên