Campuchia: Du khách chưa tiêm phòng COVID-19 vẫn phải cách ly bảy ngày

Cập nhật: 17-05-2022 | 13:50:00

Trong chín ngày liên tiếp gần đây, Campuchia không phát hiện ca nhiễm mới COVID-19.

Hãng Thông tấn Quốc gia Campuchia (AKP) ngày 17/5 dẫn lời Thủ tướng nước này Samdech Techo Hun Sen khẳng định khách du lịch chưa tiêm phòng COVID-19 sẽ không được miễn cách ly khi nhập cảnh Campuchia.

Phát biểu trong cuộc gặp Hiệp hội Bác sỹ trẻ tình nguyện Samdech Techo (TYDA) tại Trung tâm Triển lãm Chroy Changvar ở Phnom Penh, ông Hun Sen cho biết Campuchia đón chào tất cả du khách, song những người chưa tiêm phòng COVID-19 vẫn phải cách ly bảy ngày.

Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh rằng Campuchia có thể chiến thắng các biến thể của virus SARS-CoV-2 như Alpha, Delta và Omicron, nhưng hiện vẫn chưa chiến thắng COVID-19.

Campuchia đang dốc toàn lực và thúc đẩy chiến dịch tiêm phòng chống dịch bệnh, vì vậy chưa thể cho phép khách chưa tiêm phòng nhập cảnh mà không cách ly.

Hiện tại, du khách đã tiêm phòng COVID-19 không cần cách ly, không cần xét nghiệm nhanh hay PCR khi nhập cảnh Campuchia.

Trong chín ngày liên tiếp gần đây, Campuchia không phát hiện ca nhiễm mới COVID-19.

Tổng số ca mắc COVID-19 được phát hiện tại Campuchia kể từ đầu mùa dịch đang dừng ở mức 136.262 ca, trong đó 133.197 ca đã khỏi bệnh và 3.056 ca tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên