Cán bộ, công chức tích cực tham gia phòng chống dịch

Cập nhật: 06-08-2021 | 07:37:03

Thực hiện Công văn số 359-CV/TU của Tỉnh ủy Bình Dương về việc huy động lực lượng cán bộ, công chức (CBCC), viên chức, người lao động tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, các sở, ban, ngành đã lập danh sách CBCC gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy để bố trí công việc phù hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. CBCC khi nhận được thông báo, đều thể hiện tinh thần hăng hái, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để góp phần cùng với tỉnh đẩy lùi dịch bệnh.

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ

Trao đổi với phóng viên, rất nhiều CBCC cho biết, họ sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công trong công tác phòng, chống dịch. Anh Thái Hoàng Quốc Dũng, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Cải cách hành chính - Công tác thanh niên, Sở Nội vụ, cho biết nhằm tiếp tục tăng cường nguồn nhân lực để hỗ trợ ngành y tế Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay, CBCC của sở sẵn sàng nhận nhiệm vụ được phân công để hỗ trợ công tác tiêm vắc xin cho người dân và công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn. Cùng với đó là hỗ trợ các các địa phương trong công tác thực hiện các chính sách cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. “Chúng tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng làm tốt các nhiệm vụ được phân công, mong sao tỉnh sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh”, anh Dũng nói.

Cán bộ, công chức Tỉnh đoàn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh

Trong ngày 4 và 5-8, các sở, ban, ngành đã gửi danh sách trung bình 20 CBCC/sở, ngành về Ban Tổ chức Tỉnh ủy để bố trí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Các lực lượng này sẽ khẩn trương hỗ trợ thực hiện tốt các nhiệm vụ tham gia cùng với ngành y tế hỗ trợ ngay cho chính quyền địa phương trong công tác triển khai tiêm vắc xin và công tác bảo đảm các chính sách an sinh xã hội cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết sở đã lập danh sách gửi Ban Tổ chức Tỉnh ủy để phân công CBCC hỗ trợ phòng, chống dịch tại địa bàn; căn dặn từng CBCC phải thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, làm việc tích cực và bảo đảm an toàn để góp phần cùng với địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn kết, chung tay

Ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch bệnh, hình ảnh CBCC của Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cán bộ Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tích cực trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch. Họ sâu sát nắm bắt, tuyên truyền việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong sản xuất ở các doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp; tổ chức huy động các nguồn lực hỗ trợ cho người dân khó khăn, CNLĐ… Nhờ sự huy động kịp thời, sự vào cuộc quyết liệt, không một phút chần chừ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, đồng thuận, chung sức của nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh đã diễn ra ở quy mô chưa có tiền lệ ở tỉnh và đạt được những kết quả bước đầu.

Mới đây, Đảng ủy khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, đoàn thể tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh - sinh viên, CNLĐ tích cực trong công tác chung tay, phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp các ngành, cả hệ thống chính trị trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phản ánh công tác điều trị, theo dõi, chăm sóc sức khỏe trong các khu cách ly y tế, tiến độ tiêm ngừa vắc xin ở các nhóm đối tượng theo kế hoạch; thông tin về công tác bảo đảm an sinh xã hội, việc triển khai hỗ trợ CNLĐ, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Đảng ủy khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh kêu gọi các chi, Đảng bộ thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm cung cấp dịch vụ, lưu thông, cung ứng hàng hóa, bình ổn giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; thông tin về công tác phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của các lực lượng tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh, các Tổ Covid cộng đồng, Tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp; đấu tranh, phản bác, phối hợp xử lý các đối tượng đưa thông tin xấu, độc, tin giả về tình hình dịch bệnh gây hoang mang dư luận. Đảng ủy khối kêu gọi sự đoàn kết, chung sức, chung lòng trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhất là cử CBCC tham gia phòng, chống dịch bệnh góp phần cùng với tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa xã hội về trạng thái bình thường mới.

Thời gian qua, các cấp ủy, các tổ chức đoàn thể (Tỉnh đoàn, Đoàn khối, Liên đoàn Lao động, các tổ chức Công đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, Sở Giáo dục - Đào tạo…) đã vận động được nhiều nguồn lực (cả nhân lực và vật lực), thành lập nhiều Tổ Covid cộng đồng, nhiều nhóm tình nguyện viên chung tay hỗ trợ các y, bác sĩ, cán bộ chiến sĩ tuyến đầu, bà con nhân dân vùng có dịch, CNLĐ gặp khó khăn, mất việc làm, thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên