Kịp thời hỗ trợ, giúp công nhân yên tâm ở lại

Cập nhật: 06-08-2021 | 07:37:03

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của công nhân ở trọ trong dịch bệnh, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo và giao Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành và các tổ chức thành viên nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ. Hoạt động này nhằm giúp công nhân ở trọ bảo đảm cuộc sống sinh hoạt, đồng thời chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch bệnh, chung sức với Bình Dương kiểm soát tốt dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Công nhân ở trọ tại một khu nhà trọ ở khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một nhận quà từ chương trình hỗ trợ của tỉnh

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc chi hỗ trợ cho đối tượng công nhân đang ở trọ trên địa bàn tỉnh bị mất việc làm, ngừng việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhanh chóng triển khai đến các tổ chức thành viên và hệ thống MTTQ các cấp về chủ trương này. Theo đó, trong chương trình này, tỉnh sẽ chi khoảng 260 tỷ đồng để hỗ trợ cho khoảng 500.000 công nhân đang ở trọ trên địa bàn toàn tỉnh. Mỗi công nhân ở trọ sẽ nhận được một phần hỗ trợ trị giá 500.000 đồng, bao gồm quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 300.000 đồng và 200.000 đồng tiền mặt.

Chỉ sau một ngày chuẩn bị, hôm qua (5-8), những phần quà đầu tiên trong chương trình hỗ trợ này đã đến với nhiều công nhân ở trọ trên địa bàn phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một. Với người ở trọ, phần quà hỗ trợ của tỉnh đã giúp họ yên tâm hơn khi chọn ở lại Bình Dương vì bên cạnh họ luôn có sự quan tâm, chia sẻ kịp thời. Chị Quách Thị Nguyệt (công nhân ở trọ tại khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) đã rất xúc động khi biết mình là một trong những người đầu tiên được nhận hỗ trợ từ chương trình này. Chị cho biết do ảnh hưởng dịch bệnh, chị đã nghỉ làm việc ở nhà khoảng 2 tuần nay và tiếp tục nghỉ thêm 2 tuần nữa. Không đi làm, thu nhập không có, đi lại cũng khó khăn nên sinh hoạt hàng ngày cũng thiếu thốn nhưng chị vẫn chọn cách “ở yên” tại nhà trọ mà không về quê trong lúc này.

“Nghỉ làm việc ở nhà không có lương nên cuộc sống cũng có phần chật vật, nhưng trong lúc dịch bệnh phức tạp này mình phải cố gắng chịu khó một chút, ở yên một chỗ, chắt chiu sinh hoạt cho qua ngày. Trong lúc khó khăn như thế này lại nhận được sự hỗ trợ của tỉnh nên tôi thấy yên tâm, ấm lòng hơn. Có lương thực, thực phẩm hỗ trợ rồi, tôi sẽ cố gắng ở yên để sớm vượt qua những ngày khó khăn do dịch bệnh”.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội đã phối hợp với các địa phương rà soát đối tượng công nhân lao động bị mất việc, tạm ngừng làm việc do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 để nhanh chóng trao hỗ trợ đến tận tay người được nhận, bảo đảm đúng đối tượng và kịp thời.

“Qua nắm bắt dư luận nhân dân, chúng tôi thấy chủ trương hỗ trợ cho đối tượng công nhân đang ở trọ của Tỉnh ủy và những chính sách hỗ trợ khác của tỉnh đã nhận được sự đồng tình cao. Nhân dân nói chung, người lao động nói riêng rất phấn khởi. Đây cũng là điều kiện để Bình Dương “giữ chân” người lao động, tiếp tục gắn bó với quê hương Bình Dương khi tình hình dịch bệnh ổn định để tiếp tục lao động, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước trong thời gian tới”.

Trên tinh thần gấp rút và nhanh chóng, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban ngành, đoàn thể, địa phương sẽ phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm để sớm trao hỗ trợ đến tận tay công nhân đang ở trong các khu nhà trọ trong những chương trình tiếp theo.

Có thể thấy, cùng với những chính sách hỗ trợ kịp thời của tỉnh, sự vào cuộc chăm lo của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp và sự chia sẻ trong cộng đồng, người dân nói chung, trong đó có công nhân lao động ở trọ sẽ ấm lòng hơn trong những ngày giãn cách xã hội, yên tâm và tiếp tục chung sức cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Sau đợt trao hỗ trợ tại phường Phú Lợi, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương sẽ trao đổi nhanh, rút kinh nghiệm để triển khai trong toàn tỉnh...

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên