Cắt tỉa cành cây phòng ngừa tai nạn trong mùa mưa bão

Cập nhật: 19-07-2023 | 19:45:55

(BDO) Chiều 19-7, phường An Phú, TP.Thuận An tổ chức lực lượng cắt tỉa cành cây cổ thụ được trồng trên vỉa hè ở nhiều tuyến đường thuộc địa bàn khu phố 3, phường An Phú để phòng ngừa xảy ra tai nạn trong mùa mưa bão.

 Chính quyền phường An Phú sử dụng xe cơ giới cắt tỉa cành cây cổ thụ.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết hiện trên địa bàn khu phố 3, phường An Phú có nhiều cây xà cừ trên 20 năm tuổi, được trồng trên vỉa hè của nhiều trục đường. Để phòng ngừa việc cây ngã đỗ trong mùa mưa bão năm nay, ảnh hưởng đến người và tài sản của nhân dân, chính quyền phường An Phú đã làm việc với nhiều đơn vị chức năng liên quan để cắt tỉa cành cây đúng theo quy định. Theo đó, việc cắt tỉa cành cây được chính quyền địa phương bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, vận chuyển cành lá tập kết tại địa điểm đúng theo quy định.

 Thân cây xà cừ bị đỗ ngã trên đường N3 sẽ được phường An Phú tổ chức bán đấu giá đúng theo quy định. Số tiền bán cây sẽ được nộp vào quỹ phòng chống thiên tai của địa phương.

Trước đó, ngày 17-7, báo Bình Dương có thông tin phản ánh, trong trận mưa lớn kèm gió lốc, một cây xà cừ gần 30 năm tuổi trên đường N3, phường An  Phú bị ngã đỗ vào một quán cà phê gây thiệt hại nặng. Sau đó, chính quyền phường An Phú nhanh chóng dọn dẹp hiện trường.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1077
Quay lên trên