Cậu học trò đất Thủ và bí quyết học toán

Cập nhật: 20-05-2013 | 00:00:00

Trong kỳ thi toán tuổi thơ do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức vừa qua, em Đặng Nguyễn Anh Tuấn, học sinh lớp 5 trường tiểu học Lương Thế Vinh (TX. Thuận An) đã giành giải 3 và đoạt giải khuyến khích kỳ thi Violympic cấp tỉnh. Nếu so với các bạn đoạt giải cao hơn thì từ trước đến nay Tuấn chưa từng tham gia kỳ thi học sinh giỏi nào và em cũng không hề đi học thêm.

Mẹ là cô giáo thứ hai của Tuấn khi em tự học ở nhà

Từ nhỏ em đã thích môn toán và gia đình cứ để em phát triển tự nhiên, không áp đặt con phải theo môn này, môn khác. Tuấn có tinh thần tự học cao. Về nhà, những bài toán nào không hiểu thì em hỏi mẹ, hỏi cậu. Tuấn chia sẻ, vì yêu thích môn toán nên em dành thời gian để tìm tòi cách giải cho nhiều dạng toán khác nhau. Đối với cậu học trò nhỏ này, quá trình tìm lời giải cho mỗi một bài toán thực sự là một khoảng thời gian thú vị khi em vừa tự đúc kết lấy kinh nghiệm riêng cho bản thân, vừa tăng sự tự tin qua từng lời giải đúng.

Mẹ em, chị Nguyễn Ngọc Thủy cho hay, từ trước đến nay chị chưa từng cho con đi học bồi dưỡng học sinh tiểu học ngoài giờ, nhưng để con phát triển đúng hướng, gần đây chị mới đưa con đến học toán tại Mathnasium Bình Dương. Chị mong muốn tạo cơ hội cho con tiếp cận các phương pháp học hiện đại, cũng như nền tảng kiến thức toán đạt chuẩn giáo dục Hoa Kỳ để con mở mang thêm tri thức. Thầy Sơn, người đang giảng dạy cho Tuấn nhận xét “khả năng tiếp thu, giải quyết các bài toán của Tuấn nhanh, gọn. Nhờ sự thông minh sẵn có của em, giáo viên chỉ là người hướng dẫn thêm cho em. Và chúng tôi cũng rất vui khi được phụ huynh tin tưởng để trở thành sự lựa chọn đầu tiên trong vai trò hỗ trợ và mở mang kiến thức toán cho Tuấn”.

Trong thời gian chuẩn bị thi toán tuổi thơ cấp quốc gia vào tháng 6, Tuấn vẫn đều đặn luyện tập. Em luôn ghi nhớ lời mẹ dặn, phải tự học để lớn lên trở thành người hữu dụng. Thành tích và các kỳ thi không phải là đích phấn đấu, mà là một trong những chặng đường thử sức cho tài năng toán học của cậu học trò nhỏ Đặng Nguyễn Anh Tuấn.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên
X