Chăm lo đời sống cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 24-03-2022 | 08:09:10

Hướng đến mục tiêu chăm lo tốt hơn đời sống vật chất lẫn tinh thần cho thanh niên công nhân (TNCN), đặc biệt là TNCN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp TNCN vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên huy động các nguồn lực để chăm lo cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn

 Xa quê vẫn thấy ấm lòng

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại cho đến nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể miệt mài vận động mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Công tác chăm lo cho TNCN đã trở thành hoạt động được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đặt lên hàng đầu. Những năm qua, đã có nhiều TNCN xa quê nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ để vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Chị Hồ Thị Thanh Tuyền, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ngay từ đầu năm chúng tôi đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn quan tâm sâu sát, nắm bắt những khó khăn của lực lượng công nhân lao động, trong đó có TNCN tại các khu nhà trọ để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục vận động mọi nguồn lực xã hội để giúp TNCN ổn định cuộc sống sau khi quay trở lại làm việc”.

Cùng với các cơ sở Đoàn, Ban Chấp hành Huyện đoàn đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động cụ thể nhằm hỗ trợ cho TNCN như vận động chủ nhà trọ tiếp tục giảm giá thuê phòng đối với TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tư vấn pháp luật miễn phí cho TNCN; tặng quà và các nhu yếu phẩm cần thiết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Những ngày này, từng phần quà, lương thực thực phẩm vẫn được các “chiến sĩ áo xanh” liên tục vận chuyển đến từng khu nhà trọ để trao tận tay TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Nhớ lại những tháng ngày cao điểm của dịch bệnh, chị Nguyễn Thị Thanh, TNCN ở xã Tân Lập không khỏi xúc động, chia sẻ: “Từ trước tới giờ chúng tôi luôn được chính quyền địa phương cũng như các bạn đoàn viên thanh niên quan tâm và tạo mọi điều kiện tham gia các hoạt động tại địa phương. Đặc biệt, trong thời gian cao điểm dịch bệnh, chúng tôi luôn được hỗ trợ đầy đủ về lương thực, thực phẩm cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết để bảo đảm cuộc sống. Xa quê nhưng chúng tôi luôn cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho mình, chỉ vậy thôi đã ấm lòng lắm rồi”.

Còn đối với anh Đinh Văn Đạt ở trọ tại thị trấn Tân Thành thì sẽ không bao giờ quên những ân tình mà mọi người nơi đây dành cho mình. Anh Đạt cho biết ngay khi từ quê quay trở lại làm việc, anh vẫn được chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể quan tâm, giúp đỡ. “Đến thời điểm hiện tại khi giai đoạn khó khăn đã qua đi nhưng lâu lâu chúng tôi vẫn nhận được sự hỗ trợ từ các đoàn thể. Đặc biệt, chúng tôi còn được tham gia các hoạt động giao lưu thể dục thể thao, giải trí sau những ngày làm việc”.

Tiếp tục đồng hành cùng TNCN

Theo kế hoạch, thời gian tới, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên sẽ tập trung tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN huyện lần thứ IX năm 2022 với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức “Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên” ở các địa phương nhằm tạo điều kiện để TNCN trên địa bàn có dịp giao lưu, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ để từ đó đề ra những định hướng, giải pháp nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng sẽ dựa vào tình hình diễn biến của dịch bệnh và điều kiện thực tế tại các địa phương để tiến hành thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho hội viên, TNCN và lao động trẻ tại các khu nhà trọ nhằm giúp TNCN ở trọ nâng cao ý thức về các vấn đề đời sống, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của TNCN trên địa bàn huyện. Thông qua các hoạt động này nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của TNCN.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, đồng hành với TNCN nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, có thêm niềm tin để gắn bó lâu dài với Bình Dương, xem đây là quê hương thứ hai của mình. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để triển khai các hoạt động, công trình, phần việc bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới”.

 HỒNG PHƯƠNG - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên