Những cán bộ công đoàn gương mẫu, hết mình với công việc

Cập nhật: 24-03-2022 | 08:09:10

Luôn tâm huyết với công tác công đoàn, những cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực hỗ trợ công ty và công nhân lao động (CNLĐ) vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19.

 Anh Nguyễn Văn Tiếng, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sanh Phát (xã Thường Tân): Tâm huyết với công tác công đoàn

Làm việc tại Chi nhánh Công ty TNHH Sanh Phát từ năm 2006, anh Tiếng trải qua nhiều vị trí việc làm, như: Nhân viên bảo vệ, đội trưởng đội bảo vệ, nhân viên văn phòng, nhân sự nên thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng và những khó khăn của đoàn viên và người lao động.

 Anh Nguyễn Văn Tiếng nhận khen thưởng tại Hội nghị tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo tỉnh năm 2016

Năm 2014, anh Tiếng được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sanh Phát. Với vai trò người đứng đầu tổ chức công đoàn, anh Tiếng đã phát huy các thế mạnh của bản thân, làm cầu nối giữa người lao động với người sử dụng lao động. Chia sẻ với chúng tôi, anh Tiếng cho biết công ty có 170 CNLĐ, trong đó có 109 công đoàn viên. Lãnh đạo công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt để hoạt động công đoàn công ty ngày càng thiết thực hơn, giúp CNLĐ phát huy năng lực bản thân và ổn định cuộc sống.

Cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn, Chi nhánh Công ty TNHH Sanh Phát cũng có khoảng thời gian ngừng sản xuất, bị phong tỏa do dịch bệnh. Trong khoảng thời gian này, anh Tiếng cùng CĐCS công ty đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho CNLĐ. Với lợi thế đa số CNLĐ đều ở trọ gần công ty nên các hoạt động hỗ trợ đều được tiến hành khá thuận lợi. 150 CNLĐ đã được cấp phát tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm mỗi tuần để bảo đảm đời sống. Ngoài ra, CĐCS công ty cũng đã chi hỗ trợ nhiều khoản phụ cấp cho CNLĐ tham gia sản xuất “3 tại chỗ”.

Để bảo vệ sức khỏe, bảo đảm đời sống cho CNLĐ cũng như tiến độ sản xuất của công ty, anh Tiếng và CĐCS công ty đã triển khai các hoạt động tuyên truyền cho CNLĐ bằng nhiều hình thức về thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, địa phương… Với sự nhiệt huyết và có nhiều sáng tạo trong công tác công đoàn trong những năm qua và trong đợt dịch bệnh vừa qua, anh Tiếng đã nhiều năm liền được công ty khen thưởng cùng bằng khen, giấy khen của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, LĐLĐ tỉnh, UBND tỉnh… Anh xứng đáng là thủ lỉnh công đoàn xuất sắc, chỗ dựa đáng tin cậy của CNLĐ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc, kế toán CĐCS Công ty TNHH gỗ Chân Tâm (xã Đất Cuốc):  Hết mình vì công nhân lao động

Kiêm nhiệm nhiều công việc tại công ty nhưng chị Ngọc luôn năng nổ, sáng tạo trong các hoạt động công đoàn, nhất là hỗ trợ CNLĐ trong thời gian dịch bệnh kéo dài. Với chị Ngọc, hoạt động công đoàn luôn gắn liền với hoạt động của công ty, do vậy, cán bộ công đoàn phải thường xuyên tuyên truyền để người lao động hiểu được ý nghĩa của các phong trào thi đua, cũng như những quyền lợi mà tổ chức công đoàn đem lại.

 Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc luôn nỗ lực hết mình vì công nhân lao động

Trong thời gian dịch bệnh kéo dài, Công ty TNHH Gỗ Chân Tâm đã thực hiện sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ”. Tuy công ty có nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng với suy nghĩ “CNLĐ là tài sản quý báu của doanh nghiệp”, chị Ngọc đã vận dụng chuyên môn kế toán của mình tham mưu cùng Ban Chấp hành CĐCS công ty đề xuất lãnh đạo công ty chi thêm các khoản hỗ trợ phụ cấp cho CNLĐ. CĐCS công ty đã hỗ trợ thêm tiền ăn và nâng chất lượng bữa ăn cho CNLĐ thực hiện “3 tại chỗ”, thuê nhà container và bố trí các phòng trống cho mọi người nghỉ lại trong thời gian này.

Đặc biệt, CĐCS công ty đã đề nghị công ty tăng lương cơ bản thêm 200.000 đồng/người, tăng các khoản phụ cấp thêm 500.000 đồng/người và duy trì nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế và các quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp. Chia sẻ với chúng tôi về mong muốn của mình, chị Ngọc cho biết: “Mong rằng LĐLĐ huyện và tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết những khó khăn của các CĐCS cũng như của CNLĐ để hoạt động của các CĐCS ngày càng tốt hơn, người lao động sớm được hưởng các chế độ chính sách, được chăm lo tốt hơn. Để sớm đẩy lùi dịch bệnh, mọi người phải luôn biết tự bảo vệ mình, ý thức được độ nguy hiểm của các biến chứng do Covid-19 gây ra và thực hiện các biện pháp điều trị theo hướng dẫn của ngành y tế, tránh lây lan bệnh cho người khác”.

Ghi nhận những đóng góp của chị Ngọc, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã trao chị bằng khen “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực, vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” vào cuối năm 2021. Đây chính là động lực để chị Ngọc tiếp tục nỗ lực phấn đấu vì công việc, vì công nhân lao động.

 THỤC VĂN - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên