Chung tay vì nông thôn mới

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:24:35

Đúng với tinh thần Tháng Thanh niên (TTN), các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã phát huy đội hình thanh niên tại địa phương với hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường. Đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tham gia những việc làm thiết thực nhất để chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM).

 Xã đoàn Tân Định thực hiện hoạt động “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, vệ sinh, chăm sóc tuyến đường thanh niên

 Cùng nhau đoàn kết

Với mục tiêu TTN năm 2022 phải bảo đảm tính sôi nổi và thiết thực, rộng khắp, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã chủ động kết hợp với các đơn vị Đoàn để phát huy vai trò của lực lượng thanh niên trên các lĩnh vực, cùng thực hiện hoạt động tình nguyện đạt hiệu ứng xã hội. Theo đó, Đoàn cơ sở Công an huyện Bắc Tân Uyên, Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai và Xã đoàn Tân Định đã phối hợp thực hiện những hoạt động phong phú với nhiều sắc áo thanh niên trong những phần việc gần gũi với đời sống người dân. 3 đơn vị tổ chức phát động hưởng ứng TTN năm 2022 với gần 60 ĐVTN tham gia thu gom rác thải, làm cỏ, dọn vệ sinh hai bên tuyến đường thanh niên tự quản ở ấp 1, xã Tân Định.

Anh Lê Quốc Long, Bí thư Xã đoàn Tân Định, cho biết: “Trong TTN, tuổi trẻ 3 đơn vị phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đổi mới, sáng tạo của cán bộ Đoàn, ĐVTN; đồng thời tham gia thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn cơ sở”.

Tại xã Lạc An, Xã đoàn cũng đã phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện và Chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh”. ĐVTN cùng với các chiến sĩ công an đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, nạo vét tuyến kênh mương kiểu mẫu tại tổ 23 ở ấp 3. Với sự phối hợp đó, “Ngày chủ nhật xanh” của các đơn vị đã tạo được sự đồng tình của người dân xã Lạc An và cùng tham gia thực hiện với ĐVTN. Qua đó, tiếp tục mang lại hiệu quả tuyên truyền rộng rãi để mọi người cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đường sạch - môi trường xanh

Để môi trường nông thôn mỗi ngày càng thêm xanh - sạch - đẹp, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã phát động chương trình “Tình nguyện chung tay xây dựng NTM”, đồng loạt các cơ sở Đoàn trên địa bàn bảo đảm thực hiện tại địa phương. Một ngày cuối tuần đầu tháng 3, ĐVTN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hăng hái ra quân tham gia tình nguyện vì tuyến đường sạch - môi trường xanh. Trên tuyến đường ĐH41, từ đoạn thuộc thị trấn Tân Thành đến đoạn thuộc xã Hiếu Liêm đều có nhiều đoàn viên các chi đoàn cơ quan và khu, ấp thuộc các xã, thị trấn tham gia gỡ bỏ các quảng cáo trên cột điện, tờ rơi treo không đúng quy định và vẽ trang trí, dọn vệ sinh các rác thải trên hai tuyến đường.

Trong khi đó, Xã đoàn Đất Cuốc triển khai cho Chi đoàn Quân sự phối hợp các chi đoàn ấp tổ chức ra quân dọn vệ sinh tuyến đường 09. Thực hiện mỗi tuần một chủ nhật xanh, Xã đoàn Tân Định đã tổ chức cho ĐVTN dọn dẹp vệ sinh và trồng cây xanh tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn ấp Thiềng Liềng. Còn Xã đoàn Thường Tân tổ chức dọn dẹp cỏ dại và thu gom rác, vệ sinh tuyến đường giao thông nông thôn Thường Tân 18 ở ấp 4… Không chỉ có các đội hình tình nguyện vì môi trường, Đoàn các xã, thị trấn còn có đội hình tình nguyện tuyên truyền thường xuyên trong tháng 3 về nội dung pháp luật và chung tay xây dựng NTM.

Các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” của TTN năm 2022 tại các xã, thị trấn đã mang lại hiệu quả thực tiễn. Từ đó, chương trình của TTN thu hút được nhiều ĐVTN tham gia, góp phần tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp rộng khắp trên địa bàn huyệ n.

 Trong 4 tuần của TTN năm 2022, các hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng NTM, bảo vệ môi trường được Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên tổ chức thường xuyên thông qua các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Cụ thể, các hoạt động bảo vệ môi trường được thực hiện như trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường; xử lý rác thải và xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, các Đoàn cơ sở nhân rộng và nâng chất các “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu”, “Cột điện nở hoa”; đồng thời duy trì, củng cố các đội hình tình nguyện tham gia tuyên truyền đến người dân về việc xây dựng nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa, bảo vệ môi trường và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 NHƯ Ý - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên