Tuổi trẻ xã Tân Lập: “Đâu cần thanh niên có…”

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:24:35

 Hưởng ứng Tháng Thanh niên (TTN) năm 2022, tuổi trẻ xã Tân Lập đã ra quân triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực hướng về cuộc sống của cộng đồng.

Khát khao cống hiến

Hàng năm, TTN đã thật sự trở thành “trường học” thực tiễn phong phú, rộng lớn, môi trường xã hội lành mạnh để các bạn trẻ tình nguyện, dấn thân, khát khao cống hiến, đảm nhận những khâu mới, việc khó; là phương thức để tổ chức Đoàn đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi… Cùng quan điểm nói trên, tuổi trẻ xã Tân Lập đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi trong TTN năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”.

 Đoàn viên thanh niên xã Tân Lập ra quân phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động và người dân trên địa bàn

TTN năm nay diễn ra trong không khí tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022- 2027. Vì vậy, những công trình, phần việc này nhằm phát huy mạnh mẽ sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Trong cái nắng chói chang, hàng chục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn xã vẫn miệt mài dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường. Người quét dọn, người tháo gỡ các bảng quảng cáo sai quy định, người thu gom rác… Tiếng cười nói xen lẫn âm thanh tiếng chổi chà xát trên mặt đường của tuổi trẻ nơi đây tạo nên không khí phấn khởi. Đó là buổi ra quân “Ngày chủ nhật xanh, chung tay xây dựng nông thôn mới, chào mừng TTN năm 2022” do Đoàn Thanh niên xã phối hợp với lực lượng công an, quân sự xã Tân Lập tổ chức với các công trình phần việc như dọn vệ sinh, thu gom rác và tháo gỡ các bảng quảng cáo, tờ rơi treo không đúng quy định trên tuyến đường ĐT746, góp phần xây dựng cảnh quan, giữ gìn môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Được biết, những ngày trước đó, Xã đoàn Tân Lập cũng đã phối hợp với Công an xã tổ chức ra quân phát 300 tờ rơi tuyên truyền về một số quy định của pháp luật về tiếp cận thông tin và Luật Hộ tịch cho nhiều công nhân lao động và người dân sinh sống trên địa bàn, đồng thời ra quân dọn dẹp bia tưởng niệm trên địa bàn xã. Việc làm này, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người dân trong vùng.

Nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo

Theo chị Trần Thị Hồng Vang, Bí thư Xã đoàn Tân Lập, trong TTN năm 2022, nhiều công trình, phần việc đã, đang được Xã đoàn tổ chức thực hiện như ngày hội đoàn viên, trao danh sách các ĐVTN ưu tú giới thiệu cho Đảng ủy xã xem xét kết nạp; trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đối thoại giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với ĐVTN; ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, dọn dẹp vệ sinh môi trường, vệ sinh bia tưởng niệm, dọn dẹp tuyến đường tự quản của thanh niên; thực hiện công trình thanh niên lắp đặt đèn chiếu sáng chào mừng Đại hội Đoàn xã Tân Lập nhiệm kỳ 2022-2027; tổ chức họp mặt ngày truyền thống 26- 3; tổ chức các hội thi cho ĐVTN như thi nấu ăn, hái hoa dân chủ; tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho thanh niên; tri ân các cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; hỗ trợ y tế tiêm vắc xin ngừa Covid-19…

Trong TTN năm 2022, tuổi trẻ xã Tân Lập đang tiếp tục thực hiện nhiều công trình, phần việc phù hợp với điều kiện, thực tiễn ở địa phương để góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Trong TTN năm 2022, tuổi trẻ xã Tân Lập đang tiếp tục thực hiện nhiều công trình, phần việc phù hợp với điều kiện, thực tiễn ở địa phương để góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. “Xã đoàn Tân Lập sẽ luôn tích cực, năng nổ trong các hoạt động và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn. Những hoạt động trên của tuổi trẻ địa phương nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2022), TTN năm 2022; đồng thời tạo ra không khí thi đua sôi nổi, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp; nêu cao tinh thần tuổi trẻ Bắc Tân Uyên: Đâu cần thanh niên có, nơi nào khó có thanh niên”, chị Vang cho biết thêm.

Có thể nói, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao của Xã đoàn Tân Lập, TTN năm 2022 của tuổi trẻ địa phương sẽ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, khẳng định tinh thần của màu áo Thanh niên Việt Nam trên mọi mặt trận, góp phần vào mục tiêu chung của địa phương trong năm 2022.

 HUỲNH THỦY - P.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên