Chấn chỉnh tổ chức cấp cứu ngoại viện

Cập nhật: 05-11-2021 | 08:08:38

Qua phản ánh từ Trung tâm Điều hành 1022, các đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai hệ thống cấp cứu thông minh dựa trên định vị GPS chưa phối hợp tốt trong việc tiếp cận người dân.

Cụ thể, các xe cấp cứu luôn để ở chế độ “chưa sẵn sàng”, ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp cận người bệnh cũng như lòng tin của người dân về đầu số cấp cứu 115. Trước thực trạng này, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế được giao nhiệm vụ cấp cứu ngoại viện nghiêm chỉnh tiếp nhận bệnh nhân trong trạng thái “sẵn sàng” thông qua hệ thống điều hành thông minh đối với các xe đã đăng ký, báo cáo số xe đang sử dụng ở chế độ “sẵn sàng”; đặc biệt không sử dụng các xe cấp cứu đã đăng ký cho các hoạt động khác của đơn vị.

Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều hành 1022 trong việc tiếp nhận các ca cấp cứu, bảo đảm tiếp cận người bệnh có nhu cầu vận chuyển cấp cứu trong thời gian nhanh nhất.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên