Chia đều Quả cầu vàng

Cập nhật: 14-01-2014 | 00:00:00

Hai phim dẫn đầu danh sách đề cử của hai hạng mục phim chính kịch và phim hài/âm nhạc đều giành được Quả cầu vàng trong buổi lễ trao giải diễn ra vào sáng 13.1 (giờ VN) tại khách sạn Beverly Hilton ở California (Mỹ).

 Đoàn làm phim 12 Years a Slave nhận giải Quả cầu vàng 

American Hustle thắng lớn tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 71, trong khi 12 Years a Slave đoạt giải thưởng danh giá nhất - phim chính kịch hay nhất. Kết quả cho thấy hai phim này hứa hẹn sẽ tiếp tục thống trị tại Lễ trao giải Oscar diễn ra vào tháng 3 tới.

Ngoài giải thưởng dành cho phim hài/âm nhạc hay nhất, American Hustle của đạo diễn David O.Russell còn mang về hai giải diễn xuất cho các diễn viên: giải nữ diễn viên chính phim hài/âm nhạc cho Amy Adams và nữ diễn viên phụ cho Jennifer Lawrence.

Trong khi đó, danh hiệu nam nữ diễn viên chính kịch xuất sắc nhất được trao cho Matthew McConaughey (phim Dallas Buyers Club) và nữ diễn viên người Úc Cate Blanchett (phim Blue Jasmine của Woody Allen). Đạo diễn Woody Allen cũng chính là người được nhận giải Cecil B.DeMille năm nay vì những thành tựu trong sự nghiệp. Về phần mình, sau nhiều mùa giải lỡ hẹn, năm nay tài tử đẹp trai Leonardo DiCaprio đã chạm tay vào Quả cầu vàng dành cho nam diễn viên chính hài/âm nhạc với vai diễn trong The Wolf of Wall Street, sau khi đánh bại các đối thủ nặng ký Christian Bale (American Hustle), Bruce Dern (Nebraska), Oscar Isaac (Inside Llewyn Davis) và Joaquin Phoenix (Her).

Đạo diễn người Mexico Alfonso Cuaron đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm Gravity, một phim khoa học giả tưởng kể về quá trình vật lộn để sống sót của hai phi hành gia vũ trụ (do Sandra Bullock và George Clooney đóng) khi trạm không gian gặp sự cố.

Ở hạng mục phim truyền hình, Breaking Bad đoạt hai giải quan trọng: phim bộ hay nhất và nam diễn viên xuất sắc cho Bryan Cranston. Trong khi đó, Behind the Candelabra, phim kể về nghệ sĩ dương cầm đồng tính Liberace - do Michael Douglas đóng - giành chiến thắng ở hạng mục phim truyền hình ngắn.

Hạng mục phim hoạt hình cũng không có bất ngờ khi Frozen của hãng Walt Disney vượt qua The Croods và Despicable Me phần 2. Phim về Bà chúa Tuyết được đánh giá là ứng cử viên sáng giá của giải Oscar ở thể loại này.

Theo thanhnien.com.vn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên