Chích xơ dị dạng tĩnh mạch

Cập nhật: 18-10-2022 | 08:23:42

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Điện quang can thiệp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thực hiện thành công ca chích xơ dị dạng tĩnh mạch. Đây là lần đầu tiên kỹ thuật này được thực hiện tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Dị dạng tĩnh mạch là sự phát triển bất thường của tĩnh mạch trong quá trình hình thành phôi thai và sẽ đi cùng với người bệnh trong suốt cuộc đời nếu không được chữa trị. Theo phân loại của Hiệp hội quốc tế nghiên cứu về bất thường mạch máu thì dị dạng tĩnh mạch được xếp vào nhóm dị dạng lưu lượng thấp. Dị dạng tĩnh mạch ngoài gây ra những vấn đề về thẩm mỹ nếu nằm nông dưới da còn gây ra tình trạng rối loạn đông máu và hình thành huyết khối, từ đó có những biến chứng nguy hiểm khác. Có nhiều phương pháp điều trị dị dạng tĩnh mạch, trong đó tiêm chích xơ là lựa chọn hàng đầu với mục đích hủy đi các mạch máu dị dạng bằng cách gây tổn thương nội mạch qua phản ứng viêm, gây xơ hóa dẫn đến hủy hoại mạch máu dị dạng. Đây là phương pháp khá an toàn, dễ thực hiện, ít tai biến và mang lại hiệu quả điều trị cao.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên