40 năm giải phóng miền Nam

Sự phát triển các khu công nghiệp (KCN) tạo lực thu hút đầu tư nhanh, qua đó tác động mạnh mẽ để đô thị bứt phá. Nhờ vậy, bộ mặt đô thị của Bình Dương hôm nay khá khang trang, hiện đại.

Khi Xuân Lộc bị tấn công (9-4-1975), địch điều động 3 chi đoàn thiết giáp số 22, 315 và 318 từ Thủ Dầu Một về Xuân Lộc.

Sáng 10-4, tại Nhà truyền thống TX.Dĩ An, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thị xã phối hợp cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo tổ chức triễn lãm ảnh chuyên đề “Đại thắng mùa xuân ngày 30.4.1975 - Bản lĩnh và trítuệ Việt Nam”.

Vượt qua gian khổ hy sinh, trong những tháng ngày nóng bỏng của cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, cùng với các đơn vị vũ trang khác

Trong việc hợp lực của các thành phần kinh tế đưa Bình Dương phát triển kinh tế - xã hội như hôm nay, có thể nói nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã góp phần rất quan trọng.

“Vua tăng 390” là biểu tượng cho chiến thắng của Quân giải phóng miền Nam Việt Nam. Trưa 30-4-1975, cánh cổng sắt lớn của dinh Độc Lập đã bị chiếc xe tăng này húc đổ.

Những ngày này 40 năm trước, trong khi quân ta hướng về Sài Gòn giải phóng miền Nam thì cũng có một số đơn vị theo những con tàu ra giải phóng, tiếp quản Trường Sa.

Thực hiện kế hoạch luyện tập đội ngũ phục vụ lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2015), 288 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 309 sau 2 tháng luyện tập tại đơn vị đã cơ động về Sư đoàn

Thị xã Xuân Lộc (tỉnh Long Khánh) nằm trên ba trục giao thông quan trọng: đường số 1, đường số 20 (Sài Gòn đi Đà Lạt) và đường số 15 (Sài Gòn đi Vũng Tàu).

Với tình yêu quê hương đất nước cháy bỏng, họ đã vượt qua mọi gian lao vất vả để giành lấy thắng lợi cuối cùng. Họ chính là những nữ chiến sĩ của Đại đội Nữ pháo binh Bến Cát anh hùng

Xuyên suốt giai đoạn sau đổi mới đến nay, hệ thống doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò đầu tàu kinh tế, đóng góp nhiều cho sự phát triển của địa phương.

Trong quá trình phát triển kinh tế, đặc biệt là giai đoạn đầu mở cửa hội nhập, các doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) của tỉnh vừa đột phá vào các lĩnh vực mới, đòi hỏi tiềm lực lớn vừa gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật

Quay lên trên