Bất động sản

Những quy định mới trong kinh doanh bất động sản

Các chuyên gia nhận định, những quy định mới trong 3 bộ luật được cho là ưu việt hơn, khắc phục được các mâu thuẫn và chồng chéo trước đây, từ đó nâng cao hiệu quả thực thi.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản (BĐS), sự thiếu hụt các văn phòng hạng A hiện nay là do nguồn vốn đầu tư nước ngoài đổ về Bình Dương ngày một tăng, bên cạnh đó là sự có mặt ngày càng đông đảo các công ty nước ngoài nhưng số lượng tòa nhà cho thuê làm văn phòng không đáp ứng nổi nhu cầu. Vì vậy, các công ty cần diện tích văn phòng lớn đang phải thay đổi kế hoạch của mình do nguồn văn phòng cho thuê ngày càng hạn chế và buộc phải điều tiết nhu cầu của mình theo từng giai đoạn, đồng thời chờ đợi các chủ đầu tư sẽ xây dựng các cao ốc văn phòng.

Theo đại diện của một công ty tư vấn bất động sản (BĐS), hiện nay tại Bình Dương có nhiều công ty mới thành lập hoặc đang có ý định mở rộng hoạt động nên nhu cầu thuê văn phòng cao cấp sẽ gia tăng, trong khi số lượng tòa nhà cho thuê văn phòng tại Bình Dương quá ít ỏi nên sẽ không đáp ứng nổi nhu cầu cấp thiết đang được đặt ra trước mắt. Nhiều công ty đa quốc gia muốn tham gia vào thị trường Bình Dương nhưng không tìm được mặt bằng thích hợp nên đã phải chọn lựa các giải pháp kinh doanh tạm thời, bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trong nước có tiềm lực về tài chính cũng muốn chuyển vào làm việc tại các tòa nhà văn phòng, bởi theo lý giải của các doanh nghiệp này, tuy giá thuê văn phòng chuyên nghiệp có cao hơn nhưng bù lại họ được hưởng dịch vụ tốt hơn và như thế nhân viên của họ sẽ làm việc đạt hiệu quả hơn. Điều này cho thấy thị trường văn phòng cho thuê sẽ tăng nguồn cung tại Bình Dương, nhất là trong thời gian tới, với lượng vốn FDI đổ về từ các doanh nghiệp nước ngoài thì thị trường BĐS Bình Dương sẽ có những bước tiến đáng kể.  Phân khúc văn phòng cho thuê sẽ khởi sắc vào năm 2012?

Biên Hòa Dragon City II là khu phố thương mại, có diện tích 18 ha. Nơi đây sẽ cung cấp cho thị trường 448 nền nhà phố và 32 căn biệt thự. Dự án sẽ dành 17.000m2 để xây dựng trung tâm thương mại gồm có siêu thị, khu vui chơi giải trí và kinh doanh, đặc biệt còn có 4.487m2 diện tích đất xây dựng trường học.

Những dự án lớn về cơ sở hạ tầng đang được triển khai mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh đã tác động làm cho thị trường bất động sản (BĐS) tại Bình Dương chuyển biến tích cực.

Đó là nhận định của giới chuyên gia, nhà đầu tư bất động sản (BĐS) về tình hình diễn biến của thị trường cũng như cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này trong năm 2012. Cơ sở mà các chuyên gia đưa ra dựa vào các chính sách vĩ mô của Chính phủ, trong đó có các chính sách về cho vay và lãi suất với BĐS mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố mới đây. Với các nhà đầu tư BĐS tại Bình Dương, một thị trường đang nổi, sẽ tìm thấy cơ hội nào để đầu tư trong tình hình mới này?

Tiến sĩ (TS) Alan Phan (Việt kiều), Chủ tịch Quỹ Đầu tư Viasa tại Hong Kong và Shanghai, cho rằng năm 2012 này sẽ đánh dấu khởi đầu của một chu kỳ mới và sẽ có nhiều thay đổi trong việc sở hữu tài sản, tạo nên một cơ hội tốt cho doanh nhân biết nắm thời cơ, như chu kỳ sau WTO...

TP.HCM của Việt Nam đứng thứ 6, sau thành phố Singapore (Singapore) và 4 thành phố Thượng Hải, Hong Kong, Bắc Kinh, Quảng Châu của Trung Quốc trong top 10 thành phố có đầu tư bất động sản triển vọng nhất châu Á năm 2011.

Đúng như cam kết trước đây, dự án khu phức hợp Charm Plaza (Sóng Thần) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục theo kế hoạch mặc dù trong thời điểm kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Công ty Becamex TDC vừa tiến hành nghi thức động thổ, chính thức khởi công xây dựng khu căn hộ cao cấp Uni Town (giai đoạn II) vào ngày 20-10.

Trong bối cảnh còn “hiu hắt” của thị trường bất động sản (BĐS), việc 54 shop thương mại thượng hạng Aroma Luxury Shop được bán sạch trong vòng 45 phút là thành công đầy ngoạn mục của Becamex IJC, chứng minh khi sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng, dự án có vị trí đắc địa, tiềm năng sinh lợi cao, chủ đầu tư có uy tín, năng lực thì dự án hoàn toàn có thể bán tốt, bất chấp những khó khăn chung của thị trường.

Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Đầu tư (Becamex ISC) cho biết, hiện công ty đã cho đăng ký mua căn hộ thuộc dự án nhà ở an sinh xã hội (NƠASXH) tại Khu định cư Việt Sing, TX.Thuận An. Đây là khu nhà ở được thiết kế hài hòa kết hợp giữa các khối nhà 5 tầng và 10 tầng.

Quay lên trên