Chịu tang mẹ nơi tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 24-07-2021 | 15:00:25

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đã có hàng nghìn y, bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang gác lại nỗi niềm riêng tư, những khó khăn về hoàn cảnh gia đình để thực nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.


Thượng tá Trịnh Lưu Bình, Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn 9 (thứ hai, từ phải sang) bên di ảnh của người mẹ quá cố

Ngày 23-7, Thượng tá Trịnh Lưu Bình, Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn 9 nhận được tin mẹ mất khi đang chỉ huy Đoàn công tác của Sư đoàn 9 tiến hành phun xịt hóa chất, tiêu độc, khử khuẩn, trên diện rộng ở TP.Hồ Chí Minh nên không thể về chịu tang mẹ như phong tục truyền thống. Ngay sau khi được thông tin, sáng 24-7, Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 9 tổ chức lập bàn thờ để cơ quan, đơn vị thuộc Sư đoàn 9 chia sẻ đau thương cùng gia đình.

Các đồng đội đã thắp hương và vọng tưởng về mẹ của Thượng tá Trịnh Lưu Bình. Bàn thờ được lập vội, đơn sơ nhưng ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Hình ảnh ấy không chỉ nói lên sự hy sinh, mất mát vô cùng to lớn của những cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, gác lại nỗi đau riêng vì mục tiêu chung, mà đó còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần vì đồng chí, đồng đội của những người lính. 

Đây là một việc làm rất đáng trân trọng, thực sự là tấm gương về tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh cao cả, hết mình vì nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” giữa thời bình.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên