Vòng loại Asian Cup 2019:

Chờ những làn gió mới…

Cập nhật: 06-06-2017 | 09:05:08

HLV trưởng ĐTVN ông Nguyễn Hữu Thắng vừa công bố bản danh sách các cầu thủ được triệu tập làm nhiệm vụ Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam (ĐTVN) tại vòng loại Giải vô địch châu Á 2019, thi đấu gặp Jordan vào ngày 13-6 tới. Có nhiều tín hiệu đáng chờ đợi từ đợt tập trung lần này với làn gió mới mang lại từ các cầu thủ vừa trở về từ VCK giải vô địch U20 thế giới 2017 mới đây…

Đối đầu với ĐTQG Jordan là trận cầu mang ý nghĩa hết sức quan trọng cho mục tiêu giành vé vào vòng chung kết Asian Cup 2019 của ĐTVN. Do đó, sẽ không bất ngờ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục đặt niềm tin vào những gương mặt đang được nhiều sự kỳ vọng như thủ thành Tuấn Mạnh, trung vệ Quế Ngọc Hải, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh, tiền đạo Văn Quyết, Công Phượng…

Bên cạnh đó, nhằm tạo bước đệm cho công tác xây dựng lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng trao cơ hội cho các cầu thủ vừa khoác áo U20 Việt Nam thi đấu tại VCK FIFA U20 World Cup 2017 vừa qua, đó là thủ thành Bùi Tiến Dũng, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải... Các cầu thủ này đều là những nhân tố quan trọng trong đội hình của U20 Việt Nam, có những trải nghiệm quý giá tại đấu trường U20 World Cup nên việc được tham gia vào môi trường ĐTQG sẽ giúp họ có thêm những tích lũy cần thiết để phục vụ cho mục tiêu tương lai.

Những gương mặt ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam đều được triệu tập vào Đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu với Jordan

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 5-6 tại TP.HCM. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Jordan - đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng C - vòng loại Asian Cup 2019. Nếu đánh bại đội bóng đến từ Tây Á, ĐTVN sẽ vươn lên ngôi đầu bảng.

Trong danh sách tập trung ĐTVN lần này, ngoài những cầu thủ đến từ đội U20 Việt Nam vừa dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc vừa rồi, còn có ông Forkel Martin, chuyên gia huấn luyện thể lực của U20VN cũng được triệu tập làm trợ lý cho HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Ngoài ra, bác sĩ Pablo Lester Sawicki sẽ cùng với bác sĩ Tuấn Nguyên Giáp, Nguyễn Trọng Thủy đảm trách công tác y tế cho ĐTVN. Như vậy sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên tiếng phàn nàn về công tác chữa trị chấn thương của các bác sĩ nội tại VCK AFF Cup 2016 vừa qua, Liên đoàn BĐVN đã quyết định tăng cường bác sĩ ngoại để giúp đội.

Hy vọng, 21 cựu binh và những tân binh U20VN lần đầu được gọi vào ĐTVN sẽ giúp mang lại lối chơi giàu sức sống, hiệu quả cho đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn thành mục tiêu đánh bại Jordan để qua đó tiếp cận gần hơn đến chiếc vé dự VCK Asian Cup 2019.

  LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=459
Quay lên trên