Chợ tự phát gây ô nhiễm, mất mỹ quan

Cập nhật: 31-08-2020 | 10:01:18

Trong lúc các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn minh, hiện đại thì có một số nơi các tiểu thương ngang nhiên bày bán hải sản tươi sống, gà vịt sống trên vỉa hè, gây ô nhiễm môi trường, rất mất mỹ quan. Tình trạng này được nhiều cử tri phản ánh; các đội trật tự xã, phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt hành chính hoặc tịch thu hàng hóa, phương tiện bán hàng theo quy định nhưng khi lực lượng kéo đi, mọi chuyện đâu lại vào đó.

Theo ghi nhận của chúng tôi, gần đây có nhiều người bày bán các loại cá, ếch, mực… tươi sống ngay trên vỉa hè, gần các khu dân cư, thậm chí là gần trường học. Hệ quả là các loại phế phẩm và nước rửa hải sản được họ vô tư đổ xuống cống gần đó, thậm chí có người tạt thẳng ra đường. Lâu ngày ống cống không thoát nước được, gây nên mùi hôi thối.

Rất nhiều người đi bộ tỏ ra khó chịu khi đi qua những nơi bán hải sản tự phát này. Một số hộ dân sinh sống gần các điểm bán hải sản tự phát này cho biết ban đầu chỉ có 1 - 2 người bán, nhưng sau đó nhiều người khác tìm đến. Rồi thì rau củ quả cũng bày ra rao hàng bằng loa ra rả suốt ngày khiến bà con bực bội nhưng không ai dám nói gì vì họ sợ rắc rối, sợ bị… trả thù!

Vì mưu sinh, một số người bất chấp những quy định và vô tư phạm luật. Thiết nghĩ, chúng ta cần có giải pháp thật căn cơ, giải quyết rốt ráo vấn đề này. Người mua cũng không nên quá dễ dãi tiện đâu mua đó hoặc ham rẻ rồi bất chấp cả chất lượng của sản phẩm. Có như thế, tình trạng mua bán hải sản trên vỉa hè cũng như các dịch vụ lấn chiếm lòng lề đường khác mới có thể dẹp bỏ, trả lại môi trường trong lành, cảnh quan sạch đẹp cho đường phố.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên