Chủ động phòng chống ngập do triều cường, mưa to kết hợp xả tràn hồ Dầu Tiếng

Cập nhật: 27-09-2022 | 08:44:36

 Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong thời gian bão hoạt động trên khu vực biển từ Quảng Trị- Quảng Ngãi, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa giông đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; triều cường trên sông Sài Gòn sẽ đạt đỉnh vào các ngày 27 và 28-9, mực nước đỉnh triều cao nhất hàng ngày sẽ xuất hiện vào buổi sáng từ 6 giờ 30 - 8 giờ, buổi chiều tối từ 18 giờ - 20 giờ và có khả năng ở mức từ 1,60m - 1,65m, cao hơn mức báo động III 0,05m tại trạm Thủ Dầu Một - cảng Bà Lụa; hồ Dầu Tiếng dự kiến sẽ kết thúc xả tràn vào lúc 7 giờ ngày 27-9.

Để chủ động phòng chống ngập, lụt do ảnh hưởng của triều cường, mưa to kết hợp xả tràn hồ Dầu Tiếng có thể gây tràn bờ, ngập các khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn, các khu vực đô thị, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị, thành phố và Trung tâm Đầu tư, khai thác Thủy lợi - Nước sạch nông thôn tổ chức trực ban theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về thiên tai, xả lũ hồ chứa, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố; thông tin kịp thời đến Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các xã, phường, thị trấn và người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Triển khai thực hiện nghiêm túc phương án ứng phó ngập úng do triều cường, xả tràn, mưa lớn để có phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ rủi ro thiên tai trên địa bàn tỉnh.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên