Chủ động tháo gỡ khó khăn để công tác cải cách hành chính đạt kết quả tốt hơn

Cập nhật: 18-03-2024 | 14:14:58

(BDO) Sáng 18-3, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, thành phố thông minh tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban chỉ đạo) đã họp giao ban đánh giá tình hình thực hiện Bộ chỉ số 766 và kết quả thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ đạo. 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.


Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo của Trung tâm Hành chính công tỉnh, cập nhật kết quả Bộ chỉ số 766 của Cổng dịch vụ công quốc gia, đến ngày 18-3 tỉnh Bình Dương đạt 79,51 điểm, xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. TP.Thuận An, TP.Dĩ An, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên là những đơn vị dẫn đầu về Bộ chỉ số 766 cấp huyện của tỉnh. 


Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Về các nội dung trong công tác cải cách hành chính (cải cách thể chế; rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC); công bố công khai TTHC; tham mưu công bố TTHC nội bộ; tiến độ giải quyết TTHC; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị...), Đề án 06 và thành phố thông minh đều được các sở, ngành, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện xuyên suốt. 

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã nêu một số tồn tại vướng mắc cần tháo gỡ trong thực hiện CCHC, chuyển đổi số, Đề án 06.., đồng thời kiến nghị các biện pháp giải quyết, trong đó có những lĩnh vực liên quan cần có sự hướng dẫn, chỉ đạo từ các bộ, ngành Trung ương.




Các đại biểu nêu ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận những nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị, thành viên Ban chỉ đạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, nhất là việc duy trì kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 ở tốp đầu. Về những khó khăn, vướng mắc được các đại biểu đề cập, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa, đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Từ đó tập trung tháo gỡ những tồn tại, hạn chế để nâng cao các chỉ số trong Bộ chỉ số 766, Đề án 06; xây dựng kế hoạch truyền thông ICF Top 1.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các ngành có liên quan kịp thời phối hợp trong triển khai thực hiện việc tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục tuyên truyền để người dân đăng ký giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử...

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên