Chia sẻ bài viết lên facebook

Chủ nhà trọ là tuyên truyền viên

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:33:39

Để tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân an tâm “Ai ở đâu ở đấy”, Ủy ban MTTQ Việt Nam ở cơ sở đã có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.

Ông Hồ Tấn Lộc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dĩ An (TP.Dĩ An), cho biết thông qua các câu lạc bộ chủ nhà trọ MTTQ phường đã kịp thời tuyên truyền để người dân yên tâm ở lại không về quê trong đợt dịch đang diễn biến hết sức phức tạp. Hơn 1.400 chủ nhà trọ là thành viên của Ban công tác mặt trận ở các khu phố chính là những tuyên truyền viên trực tiếp tới người dân xa quê đang ở trọ. “Để những chủ nhà trọ nắm được đầy đủ thông tin chính thống, chúng tôi đã truyền thông qua nhóm Zalo. Nhờ đó, khi xuất hiện trường hợp có ý định về quê tự túc, chủ nhà trọ kịp thời vận động, hướng dẫn để người dân ở lại với thông điệp: “Có khó khăn gì cứ báo với chúng tôi”. Để người dân yên tâm ở lại, chúng tôi đã hỗ trợ liên tục, xoay vòng những trường hợp là người ở trọ đang cách ly hoặc bất cứ ai ở trọ khó khăn về lương thực, thực phẩm. Cách đây ít ngày, chúng tôi đã tổ chức phiên chợ “0 đồng” ở các khu nhà trọ có số lượng công nhân đông. Khu ít nhất là hơn 300 phòng, có khu lên tới hơn 1.000 phòng với các nhu yếu phẩm thiết yếu.”, ông Lộc cho biết thêm.

Còn bà Đặng Trần Trung Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hưng Định (TP. Thuận An), cho biết thông qua các Tổ Covid cộng đồng, Ban điều hành khu phố, các chủ nhà trọ, các thành viên của MTTQ đã nỗ lực tuyên truyền để người dân yên tâm ở lại thông qua các nhóm Zalo. Ngoài việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm thường xuyên, phường còn thí điểm mô hình “Đi chợ online giúp người dân”.

H.THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên