“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh quay lại ngay”

Cập nhật: 28-12-2021 | 09:54:46

Đó là những lời khẳng định của thầy Ngô Văn Dinh, Giám đốc Trung tâm Ngoại Ngữ H123, hệ thống với 8 chi nhánh trên toàn tỉnh Bình Dương chia sẻ với Báo Bình Dương về dự kiến hoạt động sắp tới tại trung tâm sau 7 tháng liền phải tạm ngưng hoạt động dạy học trực tiếp tại các chi nhánh.

Trong thời gian dịch, “Lá lành đùm lá rách”

Trong mùa dịch, 7 tháng liên tiếp phải ngừng việc dạy trực tiếp tại trung tâm, Hệ thống H123 đã đối mặt rất nhiều khó khăn về chi phí mặt bằng, điện nước và lương nhân sự. Tuy nhiên không vì thế mà công việc đào tạo, mang kiến thức đến cho các em học sinh bị gián đoạn. Chia sẻ về tình hình giảng dạy trong thời điểm giãn cách xã hội, ông Tất Lê Thanh Tùng – Phó Giám Đốc Trung tâm H123 cũng chia sẻ: “Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng với kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến rất thành công từ năm 2020, nên chúng tôi vẫn có rất nhiều học sinh tin tưởng lựa chọn hình thức học online trong thời gian phải giãn cách không đến được trung tâm. Bên cạnh đó, chúng tôi đã tổ chức và duy trì chương trình “tiếng Anh liên kết 0đ” cho hơn 10.000 trẻ mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương với sự tình nguyện giảng dạy miễn phí từ phía giáo viên và nhân sự của trung tâm”. Qua tìm hiểu của chúng tôi, kể từ mùa hè H123 đã mở và duy trì hơn 300 lớp trực tuyến cho các chương trình Tiếng Anh, Toán, Văn, Lý, Hoá cho học sinh các cấp. Và hơn 2500 lớp miễn phí cho các học sinh học chương trình Tiếng Anh Liên Kết cho học sinh các trường trung tiểu học trong địa bàn toàn tỉnh Bình Dương, nhằm hỗ trợ phần  nào khó khăn cho gia đình các em.

Không chỉ vậy, H123 trong suốt thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất cũng không thờ ơ với những khó khăn của các em học sinh. Ngoài việc giảng dạy, tại thời điểm khó khăn nhất của dịch, Hệ thống trung tâm Ngoại ngữ H123 đã đóng góp 300 triệu đồng hỗ trợ mua thiết bị hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn tại Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bắc Tân Uyên, Bến Cát, Dầu Tiếng, Phú Giáo trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” xuất phát từ nhu cầu thực tế được tổng hợp từ chính các học sinh tại các địa phương này, trực tiếp giúp hơn 110 em học sinh có điều kiện học trực tuyến.


Đại diện H123 trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh tại huyện Bắc Tân Uyên)

Đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực sau dịch

Tuy đã có những tín hiệu khả quan hơn, nhưng với những khó khăn về tài chính như hiện tại, Ban giám đốc dự báo trong thời gian tới, trung tâm vẫn phải đối mặt với nguy cơ giáo viên “rẽ ngang”, tìm con đường ổn định công việc khác và thu nhập từ các doanh nghiệp sản xuất và giáo viên nước ngoài trở về nước. 

Nguy cơ đối mặt với việc thiếu hụt nguồn nhân lực sau dịch là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, Ban giám đốc H123 đã ra chiến lược ngược sóng, tích cực tuyển dụng đào tạo, đầu tư nhân lực, chấp nhận tăng cường chi phí trong công tác tuyển dụng và đào tạo đội ngũ giáo viên mới hoặc phải chi trả chi phí lương và phúc lợi cao hơn thời điểm trước khi dịch bùng phát để thu hút nhân lực có chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu về chất lượng giảng dạy tại 8 cơ sở và hơn 260 trường mầm non, Tiểu học và THCS trong chương trình Làm quen tiếng Anh và Tiếng Anh liên kết trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Hoạt động giảng dạy Làm quen tiếng Anh tại trường Mầm non An Điền - Bến Cát

Công tác chuẩn bị cho sự trở lại

Với những tín hiệu mở cửa trở lại từ các cấp lãnh đạo Sở GD & ĐT tỉnh Bình Dương và các Phòng GD & ĐT các huyện, thị, H123 đã chuẩn bị những điều kiện cơ sở vật chất phòng dịch tốt nhất tại 8 chi nhánh, với những thiết bị như máy đo thân nhiệt và khẩu trang đầy đủ, 100% giáo viên và quản lý được tiêm phòng 2 mũi vaccine, cũng như giữ khoảng cách trong lớp học với số lượng học sinh hạn chế. Trung tâm đã bám rất sát hướng dẫn và tiêu chuẩn phòng dịch của Bộ Y Tế và Bộ Giáo Dục Đào Tạo, nhằm đặt sự an toàn và hiệu quả học tập của học sinh lên hàng đầu.


Sự chuẩn bị cho ngày “mở cửa” của TT Ngoại ngữ H123

Chia sẻ một cách đầy tự tin, ông Ngô Văn Dinh - Giám Đốc hệ thống Ngoại ngữ H123 cho biết: “Ngoài việc duy trì việc giảng dạy online trong thời điểm hiện tại, H123 đã lên nhiều kịch bản và chuẩn bị điều kiện chu đáo cho việc mở cửa thích ứng an toàn trong thời gian tới khi cho phép học sinh trở lại trường, trong đó chú trọng việc đảm bảo an toàn, phù hợp với các nguyên tắc phòng chống dịch trong giai đoạn “bình thường mới”. Tám chi nhánh trên toàn tỉnh chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu trong việc đảm bảo an toàn phòng dịch và sẵn sàng mở cửa lại đón học sinh ngay.”

H123 English Afterschool

Thông tin liên hệ:

Website: www.houston123.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/AnhNguH123

Số điện thoại: 19008923

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X