CLB Văn nghệ - Dưỡng sinh xã Phước Hòa (Phú Giáo): Sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Cập nhật: 02-10-2015 | 09:57:26

Cứ vào chiều thứ bảy hàng tuần, tại UBND xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo nhiều người cao tuổi (NCT) đến để luyện tập văn nghệ, dưỡng sinh. Với các cụ ông, cụ bà trong độ tuổi “xưa nay hiếm”, CLB Văn nghệ - Dưỡng sinh xã Phước Hòa là một sân chơi rất bổ ích cho NCT đúng với phương châm “sống vui - sống khỏe - sống có ích”, tạo cho NCT có điều kiện phát huy hết những sở thích, khả năng sẵn có của mình. 

 CLB Văn nghệ - Dưỡng sinh NCT xã Phước Hòa với tiết mục “Chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam” tại Hội thi Tiếng hát NCT huyện Phú Giáo năm 2015

CLB Văn nghệ - Dưỡng sinh NCT xã Phước Hòa được thành lập từ năm 2000 do ông Nguyễn Quốc Tuấn (83 tuổi) làm Chủ nhiệm. Ban đầu chỉ có khoảng 30 hội viên tham gia nhưng đến nay CLB đã có hơn 40 hội viên hoạt động đến tận các chi hội cơ sở của 7 ấp trong xã. Thông qua các buổi sinh hoạt tại CLB, các cụ đã chia sẻ cho nhau những vui buồn trong cuộc sống, những kinh nghiệm để nuôi dạy con cháu, chăm sóc gia đình mạnh khỏe và hạnh phúc. Với các cụ, sau những giờ làm việc, được cùng nhau sinh hoạt, ca hát, tập dưỡng sinh, chuyện trò là món ăn tinh thần cho các cụ.

Mới đây, CLB Văn nghệ - Dưỡng sinh NCT xã Phước Hòa đã tham gia Hội thi Tiếng hát NCT huyện Phú Giáo và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải thưởng đã góp phần giúp các cụ có thêm tự tin về sự dẻo dai, duyên dáng và tài năng của bản thân, bởi đó là kết quả của suốt quá trình luyện tập không hề dễ dàng đối với các cụ. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội NCT xã, kiêm Chủ nhiệm CLB Văn nghệ - Dưỡng sinh Phước Hòa cho biết: “Để tham gia hội thi, chúng tôi đã trao đổi cùng nhau về chủ đề chương trình, cũng như chọn những bài hát phù hợp với các thành viên của đội văn nghệ”.

Tuy lực lượng đông nhưng đa phần đều là những người nông dân cạo mủ cao su lớn tuổi (từ 50 đến 83 tuổi), có nhược điểm “lâu nhớ, mau quên”, nên việc luyện tập cũng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục điểm yếu này, CLB đã tăng cường tập luyện từ một buổi mỗi tuần thành các buổi trong tuần và miệt mài trong hơn 1 tháng. Để các tiết mục thêm sinh động, các cụ còn tự biên đạo những động tác múa để minh họa, mang đến cho người xem những phút giây thưởng thức nghệ thuật “vừa vui vừa đẹp mắt”.

Không chỉ hát hay, múa đẹp, các cụ còn rất giỏi trong đóng kịch. Với tiểu phẩm “Gương sáng người cao tuổi”, các cụ đã gửi đến hội thi nhiều thông điệp, góp phần tuyên truyền, vận động NCT các xã, thị trấn nêu cao tinh thần “Tuổi cao ý chí càng cao”, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo, để cùng nhau xây dựng quê hương mình thêm tươi đẹp.

Nhìn các cụ biểu diễn trên sân khấu Hội thi Tiếng hát NCT huyện Phú Giáo, mới thật sự hiểu được rằng, đó là những người có tâm hồn vượt thời gian, niềm đam mê ca hát đã làm cho con người trẻ lại. Điều này đã làm cho nhiều bạn trẻ đã phải tự nhủ lòng cố gắng phấn đấu nhiều hơn để xứng đáng với tâm huyết của các cụ.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội NCT xã Phước Hòa chia sẻ: “Nhằm giúp cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, làm gương cho con cháu, trong những năm qua, công tác xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho NCT của xã phát triển tích cực, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=596
Quay lên trên