Cô giáo – nhà thơ Võ Thị Nhạn: Thích sáng tác thơ về giáo dục và gốm sứ

Cập nhật: 16-01-2014 | 00:00:00

Đam mê sáng tác thơ từ thời còn đi học nên sau khi nghỉ hưu, cô Võ Thị Nhạn (SN 1954) đã có nhiều bài thơ, văn được nhiều người yêu thích và đoạt giải cao trong các cuộc thi của ngành giáo dục và các cấp địa phương trong tỉnh.

Từ ngày nghỉ hưu đến nay, cô Nhạn đã có nhiều bài thơ, văn được đăng trên Bản tin Giáo dục tỉnh Bình Dương, đoạt 2 giải nhì Cuộc thi sáng tác “Chuyện nhà giáo tự kể qua cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009 với 2 tác phẩm: “Làm sao tôi quên được” và “Cô và em”.

Cô giáo - nhà thơ Võ Thị Nhạn với giải thưởng tại Cuộc thi Sáng tác Văn học thiếu nhi 2013 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương tổ chức Năm 2013 là một năm cô có nhiều sáng tác đoạt giải cao: Giải khuyến khích Cuộc thi Sáng tác thơ TX.Thuận An năm 2013 với tác phẩm “Thuận An Hòa - ngày ấy, bây giờ”, giải ba Cuộc thi Sáng tác thơ CLB Hưu trí TX.Thuận An năm 2013 với tác phẩm “Nhớ về một buổi dạy” và gần đây nhất là giải nhì Cuộc thi Sáng tác Văn học thiếu nhi năm 2013 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương tổ chức với tác phẩm “Ngày hội khui heo đất”.

Không chỉ sáng tác thơ hay, cô Nhạn còn có một giọng ngâm thơ rất ngọt ngào tràn đầy tình cảm da diết. Nhờ đó mà những tứ thơ trong cô ngày càng sinh sôi nảy nở. Hiện cô Nhạn đang là hội viên tham gia rất tích cực tại CLB Thơ ca Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bình Dương, Ban Thơ - Văn thuộc CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương, CLB Tiếng thơ người cao tuổi phường Lái Thiêu (TX. Thuận An)… và đang rất thích sáng tác thơ với chủ đề về giáo dục và gốm sứ Bình Dương.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên