Coi chừng vừa mất tiền, vừa vi phạm pháp luật

Cập nhật: 11-08-2021 | 09:39:09

Chiều 9-8, một chiếc xe tải lưu thông trên đường Thủ Khoa Huân, đến chốt kiểm soát tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An thì tài xế dừng lại xuất trình các loại giấy tờ cần thiết để qua chốt. Sau khi kiểm tra thật kỹ, một thành viên trong tổ trực yêu cầu tài xế mở cốp phía sau để kiểm tra, nếu không có gì bất thường xe mới được phép lưu thông tiếp. Khi người viết mang chuyện này hỏi một số đồng chí ở các chốt kiểm soát thì được biết các anh làm như vậy nhằm phát hiện xe chở người thông chốt. Nhưng họ chỉ kiểm tra xe nào thấy nghi ngờ.

Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Thuận An cho biết qua công tác nghiệp vụ, những ngày qua lực lượng CSGT phối hợp các lực lượng khác đã phát hiện nhiều trường hợp chở người thông chốt. Có khi xe chở người qua tỉnh Đồng Nai, có trường hợp gom người rồi chở về các tỉnh miền Trung. Trong những xe bị phát hiện có xe cá nhân, thậm chí có xe tải. “Đối với các xe thuộc “luồng xanh” (có mã QR Code nhận diện xe chở hàng) thì lực lượng không kiểm tra, chỉ kiểm tra những xe không thuộc diện này và cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên, khi có nhiều xe qua chốt kiểm soát, lực lượng cũng không kiểm tra để tránh ùn tắc”, Thiếu tá Thắng cho biết.

Thực tế thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều xe chở khách thông chốt để về quê. Những người khách này bị nhồi nhét các kiểu trong xe nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Trước đó, chốt kiểm soát tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên đã phát hiện 1 xe tải chở hàng chục công nhân của một xưởng này tăng cường cho xưởng kia, vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thậm chí mới đây, chốt kiểm soát trên địa bàn phường Tân Bình, TP.Dĩ An đã phát hiện nhiều xe chở người thông chốt. Đáng chú ý là qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện 2 người nghi ngờ dương tích với SARS-CoV-2. Những trường hợp vi phạm trên được bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Thực hiện thông điệp “Ai ở đâu ở yên đấy”, những ngày qua các cơ quan chức năng đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế việc người dân đi lại không cần thiết, trong đó có việc người dân về quê khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. Tuy nhiên, một số người vẫn muốn về quê nên nghe theo lời lôi kéo, họ phải chi hàng triệu đồng cho mỗi suất để được hứa hẹn một chuyến về quê nhưng đâu biết rằng chuyến đi đó đối diện nhiều vấn đề như vi phạm quy định hiện nay, có thể bị phát hiện bất cứ lúc nào khi qua chốt kiểm soát. Đó là chưa nói đến việc nguy cơ lây nhiễm cao khi được bố trí ngồi chung với những người nhiễm bệnh. Vì vậy trong thời điểm hiện nay, mỗi người cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tự giác và thực hiện tốt tinh thần “Ai ở đâu ở yên đấy” để góp phần phòng, chống dịch bệnh…

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên