Công an tỉnh: Chú trọng cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 15-02-2022 | 09:42:33

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong năm 2021 chỉ số cải cách hành chính của đơn vị này tăng 12 bậc, đứng thứ 17 trên 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là một trong những thành quả của toàn lực lượng Công an tỉnh nhằm rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài trên địa bàn.


Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra một điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn. Thời gian qua nhờ có nhiều cải tiến mà tiến độ cấp căn cước công dân ở Bình Dương vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao

Nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương cắt giảm thời gian giải quyết đối với 29/154 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của công an toàn tỉnh (đạt 18,8%, vượt yêu cầu của Bộ Công an là 15%). Trong đó có 2 thủ tục hành chính giảm 2 ngày; 21 thủ tục hành chính giảm 1 ngày; đặc biệt có 1 thủ tục hành chính giảm 10 ngày so với quy định. Với những cách làm linh động, sáng tạo trong cải cách hành chính, công tác tiếp nhận, xử lý đơn, tin đạt hiệu suất cao; công tác giải quyết thủ tục hành chính được người dân đánh giá cao.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên