Huyện Dầu Tiếng: Chuẩn bị chu đáo cho Ngày Hội tòng quân

Cập nhật: 14-02-2022 | 18:26:49

(BDO) Với quyết tâm chính trị cao, thích ứng linh hoạt của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và vai trò tham mưu của Ban Chỉ huy quân sự huyện, đến nay huyện Dầu Tiếng đã hoàn thành mọi công tác cho Ngày Hội tòng quân. Những thanh niên ưu tú của quê hương Dầu Tiếng anh hùng đã sẵn sàng lên đường cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc.

 Giao lưu tôn vinh các quân nhân hoàn thành NVQS và động viên thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ

Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022, trong thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp song Huyện ủy, UBND huyện đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo; Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, từng cán bộ phụ trách các khu vực địa bàn, từng gia đình và công dân trúng tuyển. Qua đó, thường xuyên tổ chức tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục, động viên, nắm chắc từng công dân trúng tuyển và phối hợp vận động gia đình, địa phương kịp thời giải quyết những trường hợp vướng mắc, đảm bảo tuyển quân năm 2022 đúng theo quy định.

Thượng tá Lê Danh Tới, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Dầu Tiếng cho biết, căn cứ quyết định của UBND tỉnh Bình Dương về việc giao chỉ tiêu tuyển nhận công nhân nhập ngũ năm 2022, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác phối hơp với các ban, ngành, đoàn thể về thực hiện quy trình các bước chuẩn bị tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện đã sớm xây dựng kế hoạch phân công thành viên Hội đồng NVQS và các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách địa bàn theo dõi nắm tình hình biến động, kịp thời giúp các xã, thị trấn gọi công dân nhập ngũ ở từng địa phương đúng quy trình, đạt chỉ tiêu. Năm nay, huyện Dầu Tiếng phát lệnh gọi 185 chỉ tiêu, trong đó có 3 đảng viên, trên 30 thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Theo Ban Chỉ huy quân sự huyện, chất lượng tuyển quân năm nay cao hơn so với năm trước. Hiện hầu hết các thanh niên trúng tuyển đã được tiêm mũi vắc xin tăng cường ngừa Covid-19.

 Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Dầu Tiếng đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho thanh niên trúng tuyển

Nhằm thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội và tạo không khí vui tươi, động viên tinh thần công dân lên đường nhập ngũ, ngay trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Chỉ huy quân sự huyện tham mưu UBND huyện tổ chức Chương trình “Xuân chiến sĩ năm 2022- Đón quân nhân xuất ngũ về xây dựng quê hương Dầu Tiếng anh hùng, giao lưu thanh niên ưu tú sẵn sàng nhập ngũ”. Các hoạt động đón, tặng quà tết, giao lưu với quân nhân xuất ngũ và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ được tổ chức trang trọng, ấm áp, thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với quân nhân xuất ngũ cũng như thanh niên chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tại chương trình, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đến tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Thượng tá Lê Danh Tới cho biết, đây là lần thứ hai hoạt động này được huyện tổ chức và có kế hoạch duy trì chương trình này thường niên vào mỗi dịp đón quân nhân xuất ngũ trở về và chuẩn bị tiễn những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trước ngày tiễn thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Huyện đoàn và các đơn vị liên quan tổ chức Hội trại Tòng quân huyện Dầu Tiếng năm 2022. Hội trại sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16 – 2 tại Trung tâm Văn hóa- Thông tin- Thể thao và Truyền thanh huyện. Đây là hoạt động nhằm động viên thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, đồng thời là dịp để giáo dục truyền thống dựng nước, giữ nước của dân tộc. Đây còn là dịp để đoàn viên thanh niên gặp gỡ, giao lưu, trau dồi niềm tin, nghị lực để thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân tại huyện Dầu Tiếng sẽ được tổ chức từ 7 giờ đến 7 giờ 25 phút ngày 16-2. Ban Chỉ huy quân sự huyện đề nghị người nhà, bạn bè thanh niên trúng tuyển không tập trung tham dự. Hội đồng NVQS các cấp phối hợp với các đơn vị nhận quân sẽ tạo điều kiện thuận lợi để gia đình đến thăm tân binh tại đơn vị mới khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Trí Dũng- Xuân Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên