Công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường

Cập nhật: 03-12-2015 | 08:56:07

UBND tỉnh vừa ký ban hành Quyết định số 3101/QĐ- UBND về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT). Theo đó đã công bố 75 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TN&MT (đất đai 24; đo đạc bản đồ 1; môi trường 10; tài nguyên nước 13; khoáng sản địa chất 21; khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu 3; giải quyết khiếu nại, tố cáo 2; cung cấp tài liệu lưu trữ 1).

Trong đợt này, UBND tỉnh cũng đã công bố 24 thủ tục hành chính về đất đai liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đăng ký biến động về đất đai; đăng ký giao dịch bảo đảm về đất đai; xác định giá đất cụ thể khi Nhà nước thu hồi đất… Việc công bố các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng vừa ban hành Quyết định số 49/2015/ QĐ-UBND ngày 2-11-2015 về ban hành Quy định về thẩm định chủ trương đầu tư; nhu cầu sử dụng đất và điều kiện giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất; các thủ tục về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất, chuyển hình thức sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Dự kiến trong tháng 12-2015, UBND tỉnh cũng sẽ công bố các thủ tục hành chính còn lại trong lĩnh vực đất đai về giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để hoàn thành việc công bố, công khai thủ tục hành chính về đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=646
Quay lên trên