Công nhân lao động Bình Dương tỏa sáng

Cập nhật: 11-07-2022 | 09:50:42

Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động (NLĐ) năm 2022” là “sân chơi” hấp dẫn, cuốn hút dành cho những “nghệ sĩ” không chuyên sau những tháng ngày lao động vất vả. Với những màn trình diễn ấn tượng và đặc sắc, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã xuất sắc đoạt huy chương vàng toàn đoàn.


Tiết mục hát múa “Bình Dương ngày mới” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đoạt huy chương vàng

Sân chơi lý tưởng

Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” thu hút 26 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho đội ngũ công nhân, lao động đến từ 24 tỉnh, thành. Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, cho biết chương trình tham gia hội diễn của Bình Dương có chủ đề: “Bình Dương- Thanh âm ngày mới”, gồm 6 tiết mục: Hát múa “Sông Bé đêm ngát hương”, đơn ca “Vui vào ca”, múa “Công trình mới”, tam ca nữ “Bình Dương chiều tan ca”, tốp ca nam “Khát vọng Bình Dương”, hát múa “Bình Dương ngày mới”. Chương trình được tập luyện kỹ lưỡng sau những giờ làm việc mệt nhọc, góp phần gắn kết các công nhân, NLĐ từ nhiều đơn vị có cùng sở thích, năng khiếu tạo nên một nguồn năng lượng mới vui tươi, sảng khoái. Theo bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, Bình Dương đã tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh và bổ ích cho công nhân, NLĐ. Đặc biệt, hội thi Tiếng hát NLĐ năm 2022 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức từ đầu tháng 5-2022 đến nay đã thu hút hàng trăm tiết mục tham gia tranh tài ở vòng sơ khảo. 57 tiết mục cao điểm nhất đã được chọn vào vòng bán kết. Trong đó có 24 tiết mục giành quyền vào vòng chung kết (diễn ra vào tối 17-7-2022 tới).

Hội diễn “Tiếng hát công nhân, NLĐ năm 2022” là hoạt động văn hóa, văn nghệ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện quyết tâm chính trị của toàn ngành văn hóa thực hiện nhiệm vụ “Chấn hưng và phát triển văn hóa Việt Nam” theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9.7.1912- 9.7.2022) và hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2022).

Công nhân lao động Bình Dương tỏa sáng

Với niềm đam mê ca hát và biểu diễn đầy ấn tượng, chương trình “Bình Dương - Thanh âm ngày mới” đã lan tỏa đến hội diễn nhiều thông điệp ý nghĩa. Đó là nhịp bước rộn ràng của NLĐ trên những công trình, nhà máy, là tiếng reo vui của thế hệ trẻ vào giảng đường, trên lớp học, là nhịp sống sôi động của các đô thị - người xe xuôi ngược.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo hội diễn, chương trình “Bình Dương - Thanh âm ngày mới” mang đậm bản sắc, đặc trưng văn hóa của địa phương, vùng miền nhằm giới thiệu, lan tỏa, quảng bá cũng như mời gọi bạn bè du khách gần xa. Sự tâm huyết và nhiệt tình của các diễn viên trên sân khấu đã để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui Bình Dương được vinh danh nhận huy chương vàng toàn đoàn, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân cho biết đây là kết quả của sự chung sức đồng lòng của các đơn vị và các công nhân, NLĐ trong tỉnh. Trong những năm qua, bên cạnh chăm lo đời sống vật chất và các chế độ chính sách cho NLĐ, Bình Dương còn thường xuyên tổ chức các sân chơi sinh hoạt văn hóa tinh thần, chương trình biểu diễn nghệ thuật. Hội diễn lần này là hoạt động đặc biệt ý nghĩa hướng tới mục tiêu xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đối tượng công nhân, NLĐ trong các khu, cụm công nghiệp và đông đảo người dân. Đặc biệt, trong bối cảnh đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, những hoạt động như thế này càng nhân lên nhiều ý nghĩa.

Chương trình “Bình Dương - Thanh âm ngày mới” đã xuất sắc đoạt huy chương vàng toàn đoàn; 2 huy chương vàng tiết mục: Múa “Công trình mới”, hát múa “Bình Dương ngày mới”; và 2 huy chương bạc tiết mục: Tam ca nữ “Bình Dương chiều tan ca” và tốp ca nam “Khát vọng Bình Dương”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên