Công nhân vui lễ 2-9

Cập nhật: 02-09-2017 | 15:43:58

Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng các cấp công đoàn tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ). Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa tri ân NLĐ mà còn thể hiện sự chăm lo của các cấp chính quyền đối với công nhân lao động (CNLĐ), động viên họ an tâm lao động sản xuất, gắn bó với quê hương Bình Dương.

Hỗ trợ mua hàng giảm giá

Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và NLĐ được mua hàng giảm giá, LĐLĐ tỉnh đã ký kết thỏa thuận với Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, Công ty Mobivi, Công ty Cổphần Đi Nam về các chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ và NLĐ. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện cho NLĐ mua hàng với giá ưu đãi mà còn thể hiện sự chăm lo của các cấp chính quyền đối với CNLĐ. Những mặt hàng giảm giá cho NLĐ như: Các sản phẩm quạt máy của Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng, dch vlàm sim 4G miễn phí, điện thoại thông minh giá rẻ, giảm t10% đến 100% học phí cho ĐVCĐ, NLĐ tham gia các lớp học tin học, ngoại ngữ, an toàn lao đng - vệ sinh lao đng, lái xe nâng, điện tử dân dụng…

Theo chương trình đã được ký kết, Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng (TX.Dĩ An) sẽgiảm giá 45% cho đoàn viên và 25% cho NLĐ trên đa bàn khi mua các sản phẩm như: Máy làm mát nhãn hiệu ifan-300, ifan-360, ifan-600, ifan-700, ifan-450, ifan-650. Thời gian thực hiện kéo dài trong suốt 2 năm. Mi ĐVCĐ và NLĐ chỉ được đăng ký mua 1 sản phẩm. Đặc biệt, mi tháng công ty còn trích mt phn kinh phí bán hàng để htrợ công đoàn, sử dng cho các hoạt đng xã hi như: Htrợ, thăm hỏi đoàn viên, NLĐ trong công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây tặng mái ấm công đoàn, tuyên truyền phát triển đoàn viên. Ông Lưu Trí, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng cho biết: “Sản phẩm quạt công nghiệp của Công ty TNHH NghệNăng hoàn toàn được sản xuất và lắp đặt trên dây chuyền công nghệcủa Nhật Bản theo hệthống quản lý chất lượng ISO 9001-2008, cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật đầy nhiệt huyết được đào tạo chuyên nghiệp, nên sản phẩm luôn đáp ứng tốt nhu cu chất lượng, mẫu mã người tiêu dùng. Đặc biệt, công ty cam kết sẽ thực hiện đúng theo thỏa thuận đã ký kết, bảo đảm chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn, bảo hành sửa chữa ngay tại nhà.

Bên cạnh hoạt đng mua hàng giảm giá, chương trình phc lợi Icare Benefits cũng hỗ trợNLĐ mua sắm cc mặt hng dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống được thanh ton trdần không li suất. Không chỉ tạo điều kiện cho ĐVCĐ, NLĐ mua các mặt hàng giảm giá, LĐLĐ tỉnh còn triển khai các chương trình phối hợp tạo điều kiện cho CNLĐ tham quan, du lch tại Khu du lch Đại Nam. Theo chương trình phối hợp, Khu du lch Đại Nam sẽáp dụng mức giđặc biệt dnh cho CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp có tổ chức công đoàn trên đa bàn tỉnh. Giá vé ưu đãi (100.000 đồng/ vngười lớn v50.000 đồng/ vé trẻ em) được sử dng cả 3 dịch vụ: vo cổng KDL, tham quan Vườn thvtắm biển. Đặc biệt, Công ty Cổphần Đi Nam còn trch thêm 10% sốtiền thu từ hợp đồng đểchi cho Ban Chấp hnh công đon cơ sở nhằm chăm lo hơn nữa đời sống vt chất, tinh thn cho CNLĐ.

Tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ

Kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các cấp công đoàn cơ sở trong tỉnh tích cực tổ chức nhiều hoạt đng vui chơi, giải trí cho CNLĐ. Điển hình Công ty TNHH Hantex Vina (KCN Mỹ Phước, TX.Bến Cát) đã tổ chức cho cán bcông đoàn, CNLĐ đi chơi, nghỉ mát vào dịp lễ 2-9. Anh Trương Tường An, Chủ tch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hantex Vina cho biết: “Là công ty có 100% vốn đu tư nước ngoài nhưng điểm mạnh của công ty và tổ chức công đoàn là quan tâm, chăm lo đời sống vt chất, tinh thần cho CNLĐ, tổ chức hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh sau những ngày làm việc căng thẳng. Đặc biệt, công đoàn công ty còn duy trìmô hình cửa hàng công đoàn, phối hợp với các đơn vbán hàng, bán hàng giảm giá, không lãi suất cho CNLĐ; tặng quà, htrợ học bổng cho con em ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, có nghịlực vươn lên trong cuc sống”.

Cùng chung ý nghĩa đó, Công ty TNHH Panko Vina (KCN Mỹ Phước 1), cũng tổ chức liên hoan văn nghệ tại khuôn viên ký túc xá công ty. Chương trình dự kiến sẽ tổ chức vào tối 2-9, thu hút khoảng 1.000 CNLĐ trong KCN Mỹ Phước 1 tham gia. Bên cạnh đó, Trung tâm Htrợ thanh niên công nhân và Lao đng trphối hợp với Công đoàn TX.Bến Cát tổ chức họp mặt các thành viên là CNLĐ trong Câu lạc bộ“Kết nối thanh niên công nhân” trong ngày 2-9. Trong buổi họp mặt này, CNLĐ sẽ được trổ tài thi thố khả năng ca hát của mình, tổ chức hoạt đng văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí phc vCNLĐ trong Khu công nghiệp Mỹ Phước.

 KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên