COVID-19 khiến nhiều người Australia cần được hỗ trợ sức khỏe tâm thần

Cập nhật: 08-06-2022 | 06:40:12

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Melbourne, Australia.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Sydney đã khảo sát hơn 1.000 người Australia về trải nghiệm của họ với sức khỏe tâm thần trong đại dịch COVID-19.

Kết quả của cuộc khảo sát này sẽ được sử dụng để giới chức Xứ sở Chuột túi hoạch định các chính sách trong tương lai.

Được công bố trên tạp chí PLOS ONE ngày 7/6, nghiên cứu được tiến hành với 1.037 người Australia trong độ tuổi từ 18-89, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 6/2021, trong đó đánh giá những trải nghiệm sức khỏe tâm thần của chính họ và mức độ tương tác với các nguồn hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.

Tác giả chính của nghiên cứu này - nhà khoa học sức khỏe tâm thần thuộc trường Đại học Sydney, Marlee Bower, cho biết đại dịch COVID-19 đã "gây áp lực" lên các yếu tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và khiến nhiều người Australia lần đầu tiên phải tìm đến sự hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.

Có tới 1/5 số người được hỏi cho biết sự gia tăng khó khăn tài chính và những thay đổi trong hệ thống hỗ trợ xã hội trong thời kỳ đại dịch COVID-19 có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm thần của họ. Hơn 1/5 người số người được hỏi cho biết đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe tâm thần vốn đã quá tải lâu nay.

Nhà khoa học Marlee Bower cho biết: “Người dân đã chia sẻ rằng những sai sót trong các chính sách thể chế được thiết kế để hỗ trợ người Australia gặp khó khăn và có sức khỏe kém đã làm nảy sinh mâu thuẫn, vô hình trung có tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần và khả năng phục hồi của họ."

Mặc dù nhu cầu cần được hỗ trợ gia tăng và chính phủ đã thực hiện nhiều sáng kiến nhằm giảm chi phí điều trị sức khỏe tâm thần trong đại dịch COVID-19, nhưng khả năng tiếp cận sự hỗ trợ này vẫn là một rào cản đối với nhiều người dân.

Nhà khoa học Marlee Bower nêu rõ: "Nhiều người được hỏi cho biết việc tiếp cận hệ thống hỗ trợ sức khỏe tâm thần hiện tại rất tốn kém và khó điều hướng, đồng thời cộng thêm sự kỳ thị của cộng đồng và ý nghĩa chính trị của việc người thất nghiệp được nhận phúc lợi hoặc hỗ trợ sức khỏe tâm thần."

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng dự án khảo sát này sẽ thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách tích hợp "trải nghiệm sống mỗi ngày của người Australia" vào việc giải quyết những thách thức mà các cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần của Australia phải đối mặt./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên