COVID-19: Nhật Bản ngỏ ý sẵn sàng viện trợ Triều Tiên chống dịch

Cập nhật: 23-05-2022 | 06:40:01

Một hiệu thuốc ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên), ngày 16/5/2022.

Theo hãng thông tấn Kyodo, ngày 22/5, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi đã ngụ ý khả năng chính phủ nước này có thể cần xem xét hỗ trợ Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng rõ ràng đang phải gồng mình đối phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong bài diễn thuyết ở thành phố Niigata, Ngoại trưởng Hayashi nói: "Chúng ta không có quan hệ ngoại giao với quốc gia đó (Triều Tiên), nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta nên để mặc họ."

Về cách đối phó với hiện tượng được cho là dịch COVID-19 ở Triều Tiên, Ngoại trưởng Hayashi đã đưa ra quan điểm rằng một chủng đột biến mới có thể lây lan ra thế giới nếu vấn đề này không được giải quyết.

Ông nêu rõ: "Cả thế giới nên đương đầu với (vấn đề). Chúng ta phải nỗ lực để hiểu tình hình ở Triều Tiên."

Triều Tiên hồi đầu tháng đã xác nhận trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên kể từ khi đại dịch này bùng phát cách đây hơn hai năm.

Ngày 22/5, Triều Tiên đã ghi nhận có khoảng 186.000 ca sốt mới, nâng tổng số người có triệu chứng như vậy kể từ cuối tháng Tư lên hơn 2,64 triệu ca.

Hiện dân số của Triều Tiên vào khoảng 25 triệu người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên