Cục Quản lý thị trường tỉnh: Xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hóa chất

Cập nhật: 08-01-2024 | 09:07:49

Năm 2023, tình hình sản xuất, kinh doanh hóa chất nguy hiểm, độc hại trên thị trường Bình Dương vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra 9 vụ, phát hiện vi phạm và xử lý 7 vụ với tổng số tiền phạt 201 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu không có thông tin thể hiện các đặc tính nguy hiểm của hóa chất theo quy định; không treo, đặt biển báo các đặc tính nguy hiểm của hóa chất ở nơi dễ thấy trong nhà xưởng, kho chứa; không treo, đặt bảng hướng dẫn cụ thể về quy trình thao tác an toàn ở vị trí dễ thấy, dễ đọc tại khu vực sản xuất có hóa chất nguy hiểm. Bên cạnh đó, hoạt động hóa chất nhưng không thực hiện chế độ báo cáo tổng hợp về tình hình hoạt động hàng năm thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu hóa chất quốc gia theo quy định; không cử người tham gia các khóa huấn luyện an toàn hóa chất định kỳ. Đây là các hành vi vi phạm gây nguy hiểm không chỉ cho người sản xuất mà cho cả người dân khu vực lân cận.

Năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như tăng cường công tác quản lý địa bàn và chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về hoạt động liên quan hóa chất.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=363
Quay lên trên