Cùng nhau làm việc tốt

Cập nhật: 28-02-2018 | 10:11:06

Ngày 27-2 hàng năm là ngày mà chúng ta tôn vinh những thầy thuốc, tôn vinh những tấm lòng lương y vì bệnh nhân mà phục vụ. Còn ở đâu đó cũng có những tấm lòng, họ không phải là thầy thuốc nhưng đến với nhau bằng cái tâm, bằng tinh thần thiện nguyện để làm những việc có ích cho đời, cho xã hội bằng cách đi tìm cây thuốc quý...


Công việc của nhóm tìm cây thuốc nam phường An Phú vào chủ nhật hàng tuần

Đó là nhóm những người cùng quê, cùng cảnh ngộ mong muốn sẻ chia tấm lòng của mình bằng những cây thuốc quý quanh ta. Nhóm những người tìm cây thuốc nam tại phường An Phú, TX.Thuận An đầy nghĩa tình. Bác Trần Văn Dựng, quê ở An Giang chia sẻ: “Lên Bình Dương làm ăn từ hơn 10 năm nay. Ngày chủ nhật rảnh bác muốn làm điều gì đó có ích cho đời”. Được biết, ban đầu nhóm những người bạn này chỉ là 5 - 7 người đi tìm cây thuốc quý mà An Giang còn khan hiếm. Và cứ như thế tìm mãi, tìm mãi cũng thành quen dần, đến giờ có hơn 10 loại cây thuốc quý nằm trong danh sách của nhóm sẵn sàng cung cấp cho những ai có nhu cầu sử dụng hoàn toàn miễn phí. Và số lượng cây thuốc nam cần nhiều nhất là nhà thuốc nam Bình Thủy (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Bác Trần Văn Dựng nói ban đầu nhóm đi tìm cây thuốc còn ít, nhưng mọi người thấy việc làm của nhóm là hữu ích nên gia nhập và cùng làm. Vậy mà giờ đây số lượng lên đến hơn 70 người cùng tham gia một cách nhiệt tình. Như vậy, cứ chủ nhật hàng tuần là nhóm lại lên đường tìm cây thuốc theo “đơn hàng” của nhà thuốc nam Bình Thủy. Những cây thuốc như mắc cỡ, nhãn lòng, cỏ mần chầu, cứu họa lá nhỏ hay khổ qua rừng… là những loại mà nhóm hay đưa về nhiều nhất. Tất cả cây thuốc thu gom xong mọi người cùng nhau chuyển ra bến xe để gửi về cho nhà thuốc. Cao điểm, mỗi tuần nhóm có thể gửi đến hơn 30 bao các loại.

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Huỳnh Thanh Tùng (An Giang) hiện đang làm công nhân Công ty Gỗ Áo Vàng (Bình Dương) cho rằng, tất cả mọi người trong nhóm đều cảm thấy vui, hạnh phúc khi được làm những việc có ích cho đời. Hành trình của nhóm vất vả nhất có lẽ là đi tìm cây móp, anh em phải lội sình, có khi là phải lặn xuống nước để đào rễ cây. Tùng nói với chúng tôi, buồn nhất là ngày chủ nhật gặp mưa bão không được đi hay đi mà không tìm được cây thuốc. Như vậy, đến nay Tùng cũng đã có 9 năm tham gia cùng với nhóm để làm việc có ích. Qua từng ấy năm, Tùng cùng nhóm nghiên cứu thêm về công dụng của từng loại cây một, nên cũng có thể tự sử dụng để cải thiện sức khỏe cho chính mình.

Hiện tại, ngay tại phường An Phú, nơi nhóm đang sinh sống và làm việc, mỗi ngày đều đặn, 20 hay 30 lít nước thuốc nam được nấu, sẻ chia cho những ai có nhu cầu về mát gan, lợi tiểu, nhuận trường… Công việc làm đã được duy trì đến nay đã hơn 10 năm của nhóm bằng tất cả tấm lòng. Còn với chúng tôi, khi tiếp xúc cùng nhóm đó chính là sự nhiệt tình, vui vẻ, nhìn mọi thứ hết sức bình dị, mộc mạc giống như con người An Giang chân chất. Ai cũng nói, chính tinh thần của mọi người trong nhóm như thế nên đã tạo thành con người và tính cách hết sức tích cực cho cuộc sống này thêm đẹp…

 CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=817
Quay lên trên