Cuộc vận động “Toàn dân Dĩ An - đánh tan Covid”: Lan tỏa tinh thần sẵn sàng vì mọi người

Cập nhật: 30-10-2021 | 08:52:30

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4, là một trong những “vùng đỏ đậm đặc” trên bản đồ Covid-19 tỉnh, TP.Dĩ An đã kiên cường chống chọi với dịch bệnh để giành lại sự bình yên cho cuộc sống người dân. Góp công trong cuộc chiến đầy khó khăn, nguy hiểm này có rất nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt”. Chính vì vậy, cuộc vận động nêu gương “Toàn dân Dĩ An - Đánh tan Covid” đã làm lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa và tinh thần sẵn sàng vì người khác trong cộng đồng.

Tác phẩm dự thi thể loại hình ảnh của Đặng Thái Nhàn Vy đoạt giải nhất

Xúc động sẻ chia

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên lễ tổng kết và trao giải cuộc vận động vẫn chưa tổ chức được. Tuy nhiên, các tác phẩm dự thi đều đã được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều lượt xem, chia sẻ và cổ vũ rất chân thành.

Xem các clip Tiktok với thời lượng 1 phút, chúng tôi thật sự xúc động trước những hành động rất chân thực của các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm đã cùng chung tay chiến đấu trong cuộc chiến chống Covid-19 ở TP.Dĩ An do các tác giả kịp thời ghi lại. Xúc động nhất là tác phẩm của Quang Trình (Đoàn trường Tiểu học Tân Đông Hiệp). Trong clip, nghe người đàn ông chở con trên xe nói: “Bé mấy bữa nay không có sữa uống. Mẹ nó thất nghiệp đi “cắm” điện thoại mua sữa cho con”, anh tình nguyện viên trực chốt kiểm soát đã gom bánh, sữa, trái cây bồi dưỡng bữa tối của lực lượng trực chốt kiểm soát đưa cho cha con họ dùng tạm. Trước khi chia tay, anh còn xin số điện thoại của người đàn ông để mai tiếp tục xin hỗ trợ cho bé.

Còn trong clip của cô Thanh Tuyền, giáo viên trường Mầm non Võ Thị Sáu, ý thức được sự cần thiết của việc phát huy trách nhiệm tuổi trẻ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang gây ra nhiều khó khăn cho đời sống người dân ngay trên địa bàn TP.Dĩ An, các đoàn viên Chi đoàn trường Mầm non Võ Thị Sáu (phường Dĩ An) cùng tình nguyện viên trong phường phối hợp với đội ngũ y tế đã hoàn thành công tác xét nghiệm người dân trên địa bàn. Các đoàn viên của trường đã xông pha vào cuộc chiến bằng trái tim và lòng nhiệt huyết với khẩu hiệu “Vững tin, vươn xa, đánh bay Corona”.

Lan tỏa tình người ấm áp

“Dịch bệnh rồi sẽ qua đi. Nhưng sự tử tế sẽ còn đọng lại mãi”. Đó là thông điệp mà chị Bùi Thị Hường, phường Đông Hòa muốn lan tỏa đến với mọi người khi thực hiện clip về chị Trần Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Dĩ An. Theo chị Hường, chị Thủy là một trong những tấm gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trong cuộc chiến chống Covid-19 ở TP.Dĩ An. Từ lúc dịch bệnh bùng phát, chị Thủy đã xin ý kiến cấp trên thành lập “Bếp ăn yêu thương” nhằm tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với dáng người nhỏ bé, chị Thủy luôn có mặt trên mọi nẻo đường, tận tay trao những suất ăn yêu thương đến những người nhận.

Trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, bên cạnh những chiến sĩ tình nguyện, những chiến binh tuyến đầu, còn có cả sự chung tay, góp sức của những người rất bình dị. Đó là câu chuyện về anh bảo vệ Thư viện TP.Dĩ An qua tác phẩm dự thi thể loại viết bài cảm nhận của chị Bùi Thị Khánh Ly (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Dĩ An). Nhân vật của chị Khánh Ly là anh Bùi Quốc Cường, bảo vệ tại Thư viện TP.Dĩ An ở cùng xóm với chị. Tuy chỉ là nhân viên bảo vệ, thu nhập không cao nhưng với suy nghĩ “Trái tim là vốn tự có. Xài hoài, có lỗ miếng nào đâu”, nên sau giờ làm việc, anh Cường đã giúp người cao tuổi, nhà có trẻ em, người neo đơn trong xóm mua nhu yếu phẩm, thuốc men, gửi đồ… Nghĩa cử của anh Cường đã mang đến cho người dân trong xóm nhiều niềm tin yêu để vượt qua đại dịch, tạo nhiều cảm xúc khiến chị Khánh Ly sáng tác thành một bài thơ rất xúc động.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Dĩ An, cho biết cuộc vận động nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Dĩ An do Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Dĩ An và Thành đoàn Dĩ An phối hợp tổ chức. Với chủ đề “Toàn dân Dĩ An - Đánh tan Covid”, hoạt động này đã thu hút 525 tác phẩm đến từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố tham gia với các hình thức: Thi viết và thi hình ảnh (một hoặc nhiều hình ảnh), video clip. Ban tổ chức đã trao 134 giải thưởng cho các cá nhân, đơn vị có thành tích cao.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên