Cưỡng chế, xử lý những trường hợp không đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Cập nhật: 23-08-2021 | 20:32:23

(BDO) Tối 23-8, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết 4 phường “vùng đỏ” đang đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Lực lượng chức năng của 9 phường và 1 xã trên địa bàn TP.Thuận An sẽ cưỡng chế hoặc xử lý đối với những trường hợp né tránh việc đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng.

TP.Thuận An đang đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, bên cạnh những người dân nghiêm túc thực hiện thì vẫn còn một số người chưa tự giác chấp hành, thậm chí né tránh việc lấy mẫu xét nghiệm gây khó khăn cho chính quyền địa phương. Trước tình hình trên, chính quyền TP.Thuận An đã ban hành văn bản chỉ đạo cho các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền. Cán bộ chức năng tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động, tuyên truyền cho người dân biết và chấp hành các quy định trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  

“Đối với những trường hợp người dân không thể đến lấy mẫu ở khu vực quy định thì các lực lượng sẽ tổ chức lấy mẫu tại gia đình, đảm bảo 100% người dân trên địa bàn đều được lấy mẫu xét nghiệm, tuyệt đối không được bỏ sót người dân nào. Các địa phương phải tiếp tục rà soát, gửi giấy mời thông báo đến từng hộ gia đình yêu cầu người dân chấp hành việc lấy mẫu xét nghiệm. Đối với những trường hợp tránh né sợ lây nhiễm, cố tình không thực hiện nghiêm túc, lực lượng Công an, Quân sự ở các địa phương phải có biện pháp cưỡng chế hoặc xử lý theo đúng quy định pháp luật”, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An nhấn mạnh.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1920
Quay lên trên