Cựu Giám đốc IMF đòi nữ hầu phòng bồi thường 1 triệu USD

Cập nhật: 16-05-2012 | 00:00:00

Lý do là cô này đã làm tổn hại thanh danh của ông bằng những lời buộc tội giả mạo.

Đúng 1 năm sau khi xảy ra vụ việc bê bối tình dục, cựu Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn đã khởi kiện lại nữ nhân viên dọn phòng  Nafissatou Diallo, người đã cáo buộc ông tấn công tình dục cô ta với lý do cô này đã làm tổn hại thanh danh của mình bằng những lời buộc tội giả mạo. Ông Strauss-Kahn yêu cầu cô Diallo phải bồi thường danh dự cho ông 1 triệu USD.

  Cựu Giám đốc IMF Strauss-Kahn Cựu Giám đốc IMF từng là ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Pháp, Strauss-Kahn đã bác bỏ mọi lời cáo buộc của nữ nhân viên dọn phòng Diallo rằng, ông đã tấn công tình dục cô ta tại khách sạn Manhattan ở thành phố New York. Ông Strauss-Kahn nói rằng, những gì đã xảy ra đều được thực hiện trên cơ sở đồng thuận. 

Tội danh của ông Strauss-Kahn đã được Tòa án Mỹ bác bỏ sau khi các công tố viên cho rằng, họ bị mất lòng tin bởi những lời khai của nữ nhân viên dọn phòng Diallo và cô này nói dối về hoàn cảnh của mình cũng như thay đổi sự tính toán sau khi rời phòng khách sạn của ông Strauss-Kahn.

Trong hồ sơ gửi lên Tòa án, các luật sư của ông Strauss-Kahn đã viết rằng cựu Giám đốc IMF đã phải gánh chịu những thiệt hại ghê gớm về nghề nghiệp cũng như thanh danh tại nước Mỹ và trên toàn thế giới do sự cáo buộc sai trái và cố tình của cô Diallo.

Ông Strauss-Kahn cho biết, ông và Diallo đã có các hành động tình dục với nhau trên cơ sở đồng thuận và công nhận hành động đó là vi phạm đạo đức, tuy nhiên ông Strauss-Kahn khẳng định không cưỡng ép cô Diallo và cô này cũng không bị thương ở bất cứ chỗ nào.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=233
Quay lên trên