Đa dạng sân chơi dành cho công nhân lao động

Cập nhật: 01-08-2022 | 08:59:05

Bên cạnh quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất cho công nhân lao động (CNLĐ), các cấp công đoàn trong tỉnh còn tổ chức nhiều sân chơi sinh hoạt văn hóa tinh thần. Các sân chơi đã giúp mọi người giao lưu, gắn kết và hăng say hơn trong lao động sản xuất.


Tiết mục dự thi của Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam tại hội thi nhảy dân vũ do Công đoàn KCN VSIP tổ chức

Đa dạng sân chơi

Đến với hội thi “Tiếng hát người lao động” năm 2022 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức, đông đảo CNLĐ đã có dịp thể hiện tài năng ca hát của bản thân. Sau gần 3 tháng diễn ra sôi nổi vào các tối thứ bảy hàng tuần, hội thi đã thu hút 154 tiết mục của 60 đơn vị, doanh nghiệp (DN) đăng ký thi ở 3 thể loại là đơn ca, song - tam ca, tốp - hợp ca.

Hòa mình trong không khí của Ngày hội phúc lợi đoàn viên do Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tổ chức, đông đảo công đoàn viên và người lao động đã có những phút giây vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động hấp dẫn. Ngày hội còn có các hoạt động như hội thi cắm hoa, hội thi nhảy dân vũ chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2022). Tại ngày hội, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đã trao 700 phần quà cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ TX.Bến Cát đã phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát tổ chức hội thi “Tiếng hát cán bộ công chức, viên chức” năm 2022. Hơn 100 thí sinh thuộc 38 công đoàn khối hành chính sự nghiệp và khối trường học tham gia thi hát đơn ca, song - tam ca, tốp ca - hợp ca. Công đoàn VSIP cũng đã tổ chức giải bóng đá mini nam - nữ thu hút 102 đội bóng đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia. LĐLĐ TP.Dĩ An đã tổ chức giải bóng đá mini nam - nữ công nhân, viên chức, lao động năm 2022, thu hút 42 đội nam và nữ đại diện cho các công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và khối DN tham gia thi đấu…

Lan tỏa thông điệp yêu thương

Chia sẻ với chúng tôi về hội thi “Tiếng hát người lao động” năm 2022, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết tuy điều lệ hội thi chỉ có 3 thể loại nhưng các tiết mục tham gia đều có sự chuẩn bị và đầu tư tập luyện chu đáo. Hội thi còn là dịp để CNLĐ dùng tiếng hát nói hộ tâm tư, lòng biết ơn tổ chức công đoàn đã chăm lo, giúp họ vượt qua đại dịch Covid-19, tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng DN phát triển bền vững. Nhiều DN đã chủ động tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, có DN còn tính tiền tăng ca cho anh chị em công nhân khi tham gia tập luyện ngoài giờ; qua đó đã khuyến khích anh chị em công nhân tham gia tập luyện, góp phần nâng cao chất lượng của hội thi.

Ghi nhận tại hội thi cắm hoa chào mừng 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam do Công đoàn VSIP tổ chức, trong số 33 tác phẩm thi cắm hoa của các đơn vị, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với những tác phẩm thể hiện tinh thần tôn vinh tổ chức công đoàn. Tiêu biểu như: “Vòng xoay thời gian” của Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, “Vươn xa” của Công ty TNHH Mega Step, “Đoàn kết” của Công ty TNHH Zeng Hsing, “Tôn vinh” của Công ty TNHH Nitto Denko Việt Nam, “Vượt gian nan đập tan thách thức” của Công ty FES Việt Nam…

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết chuỗi các hoạt động được tổ chức trong dịp này nhằm mang đến sân chơi thiết thực, tạo điều kiện cho CNLĐ các đơn vị giao lưu, mua sắm những mặt hàng thiết yếu; qua đó trao tặng những phần quà nhỏ đến công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho các bạn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất trong DN.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên