Chia sẻ bài viết lên facebook

Đa phần các trường hợp liên quan đến 2 ca nhiễm mới đã được cách ly tập trung

Cập nhật: 03-02-2021 | 11:44:58

(BDO) Sáng 3-2, Ban Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch Covid trên địa bàn huyện Phú Giáo đã họp và thông tin: Đa phần trường hợp F1 của 2 ca mắc Covid-19 mới đã đưa đi cách ly tập trung trong đợt đầu tiên. Trong ngày hôm nay, huyện Phú Giáo tiếp tục đưa vào khu cách ly số người còn lại và tiến hành điều tra truy vết mở rộng để không bỏ sót đối tượng. 


Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh (đứng, bên trái) họp với Ban Chỉ huy tiền phương phòng, chống Covid-19 huyện Phú Giáo để triển khai các phương án dập dịch

Cụ thể, đối với ca bệnh L.M.H, học sinh lớp 6 Trường trung học cơ sở Trần Quang Diệu, xã Tân Hiệp có lịch trình di chuyển đơn giản, chủ yếu ở trường học và gia đình nên truy vết thuận lợi. Số ca F1 của L.M.H là 50 người, F2 là 141 người, F3 là 36 người. Đối với ca bệnh L.T.N.T, mẹ của L.M.H hiện đã truy vết được 5 người diện F1, 9 người diện F2 và 41 người diện F3. Lịch trình đi lại của ca bệnh L.T.N.T khá phức tạp, di chuyển nhiều nơi, lời khai không thống nhất nên vấn đề xác minh gặp nhiều khó khăn. Để hỗ trợ địa phương, sáng nay, Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh tiếp tục xuống hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 tại Bình Dương.

Đánh giá sơ bộ công tác ứng phó với dịch bệnh trong những ngày qua cho thấy, ngành y tế, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các ngành chức năng huyện Phú Giáo có sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm dập dịch nhanh nhất. Từ ngày 29-1 đến ngày 2-2, tổng số mẫu xét nghiệm mà địa phương đã lấy là 137 mẫu. Số mẫu còn lại chưa lấy là 30 mẫu. Dự kiến hôm nay địa phương đưa vào khu cách ly thêm 20 người, nâng tổng số mẫu chưa lấy lên 50 mẫu. 

Như vậy, tính đến 6 giờ ngày 3-2, Bình Dương ghi nhận thêm 2 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số lên 4 ca. Tất cả 525 ca F1 đang cách ly tập trung và 6 ca F1 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đều có kết quả âm tính. Dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. UBND tỉnh đề nghị mọi người an tâm và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; cài đặt Bluezone, Ncovi để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên